"อิชิอิ" ทำงานหนักหวังพัฒนา "นักเตะไทย"

กีฬา
31 ธ.ค. 66
19:16
357
Logo Thai PBS
"อิชิอิ" ทำงานหนักหวังพัฒนา "นักเตะไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเตะไทยซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวล ญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ โดย อิชิอิ หวังทำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเตะไทย เเละจะทำผลงานให้ดีที่สุดในการประเดิมคุมทีมเกมเเรก

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาเที่ยงตรงตามเวลาประเทศไทย เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสนามมากที่สุด ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว

การฝึกซ้อมในครั้งนี้ อิชิอิ แบ่งนักเตะออกเป็น 2 ชุด เพื่อลงทีมร่วมกัน และซ้อมการเล่นลูกตั้งเตะรูปแบบต่างๆ ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน โดย อิชิอิ เผยว่า เกมนัดนี้ถือเป็นความท้าทายในการเปิดตัวคุมทีมชาติไทยพบกับบ้านเกิดของตัวเอง และพร้อมจะแสดงศักยภาพของนักเตะไทยอย่างเต็มที่

นอกจานี้ อิชิอิ ยังบอกว่า จากประสบการณ์ 4 ปี ในการคุมทีมในไทยลีก ทั้งสมุทรปราการ ซิตี เเละ บุรีรัมย์ เขาเชื่อว่า ทักษะความสามารถของนักเตะไทยบางคน ยังดีกว่านักเตะญี่ปุ่นบางตำแหน่งเสียด้วยซ้ำ ซึ่ง อิชิอิ ต้องการพัฒนาความสามารถนักเตะไทย ไปพร้อมกับการทำงานอย่างหนัก เพื่อเเก้ไข และปรับปรุงผลงานของทีมชาติไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวชื่นชม อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เป็นคนที่ใส่ใจเรื่องการวางแผนการเล่นอย่างละเอียด และเชื่อว่า อิชิอิ ใช้เวลาวิเคราะห์แนวทางการเล่นของ ญี่ปุ่น มากกว่าใคร จนน่าจะสร้างความยากลำบากให้กับ ญี่ปุ่น ในการเจอกันวันพรุ่งนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ญี่ปุ่น ฝึกซ้อมเพื่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้าใจแท็กติกการเล่น และเชื่อว่าหากเก็บชัยชนะในการเจอไทยได้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนทำศึกสำคัญทั้งใน เอเชียน คัพ รวมถึง ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

สำหรับ ไทย พบ ญี่ปุ่น 5 เกมหลังสุด ไทย แพ้รวดทั้ง 5 เกม โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่เเล้ว ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทีมไทย บุกไปแพ้ 0-4 ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปี 2017

ส่วนสถิติ 29 ครั้งพบกัน ญี่ปุ่น ชนะ 20 เสมอ 6 และไทยเป็นฝ่ายชนะ 3 ครั้ง

โดยหนสุดท้ายที่ไทยชนะญี่ปุ่นได้ ต้องย้อนไปนานถึง 27 ปี ในเกมอุ่นเครื่อง ปี 1997 ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งไทย ชนะ ญี่ปุ่น 3-1 ได้ประตูจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 2 ลูก และ ดุสิต เฉลิมแสน อีก 1 ลูก

ไทย พบ ญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงโตเกียว ใน ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 เวลา 12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวอื่น :

ผู้โดยสารบางตาที่สถานีกลางบางซื่อ หลังทยอยกลับตั้งแต่ 3 วันก่อน

ททท.คาด กิจกรรมปีใหม่ 2567 เงินสะพัดกว่า 5 หมื่นล้านบาท

เคานต์ดาวน์ 2024 คึกคัก! วัดอรุณ-เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม คนแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง