เคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ ทั่วกรุงฯ จัดกิจกรรมสุดคึกคัก

สังคม
1 ม.ค. 67
07:00
220
Logo Thai PBS
เคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ ทั่วกรุงฯ จัดกิจกรรมสุดคึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทุกพื้นที่ต่างร่วมกันเฉลิมฉลองเข้าสู่เทศกาลปีใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่

งาน "Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ" ที่จัดขึ้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประเทศไทย เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญและตัวแทนกิจกรรมเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่ทาง CNN International ได้คัดเลือก เป็นหนึ่งในไฮไลต์งานเคานต์ดาวน์ 2024 พร้อมทำการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2567 ก่อให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวไทยรวมประมาณ 54,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา รวมถึงมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราเข้าไทยของนักท่องเที่ยวจีน คาซักสถาน อินเดีย ไต้หวัน และรัสเซีย และมาตรการขยายเวลาเปิดบริการสถานบันเทิงยามค่ำคืนถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่ท่องเที่ยวได้แก่กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม พลุรักษ์โลก จำนวน 50,000 ดอก ยาว 1,400 เมตร จากการรวมพลังของทีมงาน มืออาชีพคนไทยและ "โอกุจิ โยชิมาซะ" ผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลก เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดพลุปี 2023 จากเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม ในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้นำเทคนิคการทำดอกไม้ไฟแบบเดียวกับ ที่จัดแสดงล่าสุดที่ญี่ปุ่นมาจัดแสดงแบบ แปลกใหม่ไม่เคยจัดแสดงมาก่อนในไทย

รวมถึงยังมีการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์สู้ปีใหม่ 2567 ที่ หhางสรรพสินค้าสยามพารากอน อย่างยิ่งใหญ่โดยมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัสแก่ปวงชนชาวไทย ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567  

นายกฯ อวยพรปีใหม่ 2567 ส่งความปรารถนาดีถึงชาวไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง