ปชช.เดินทางกลับกรุงเทพฯ รถติดสะสมถนนมิตรภาพ

สังคม
1 ม.ค. 67
18:40
2,650
Logo Thai PBS
ปชช.เดินทางกลับกรุงเทพฯ รถติดสะสมถนนมิตรภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้ายของวันหยุดเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เริ่มทำงานพรุ่งนี้ ส่งผลให้การจราจรถนนมิตรภาพหนาแน่น-รถติดสะสมเป็นทางยาว บางคนใช้เวลาเดินทางนับ 10 ชั่วโมง

วันนี้ (1 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันสุดท้ายของวันหยุดเนื่องในเทศกาลปีใหม่ การจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ เริ่มตั้งแต่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต่อเนื่อง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยมีรถสะสมเป็นทางยาว ใช้ความเร็วได้ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่งนานหลายนาที

นอกจากนี้ ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษตั้งแต่ช่วง 12.00 น. เพื่อจะเร่งระบายรถ คาดว่าวันนี้จะมีรถติดหนักสะสมมากที่สุดอีก 1 วัน เกือบ 200,000 คัน

ทั้งนี้ หลังจากเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนต้องรีบกลับมาทำงานในวันที่ 2 ม.ค.2567 เพราะปีนี้รัฐบาลกำหนดวันหยุดเพียง 4 วัน ขณะที่ประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา บอกว่า ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวเพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

ขณะที่ชาว จ.นครพนม ที่เดินทางกลับมาจากภูมิลำเนาในวันนี้ บอกว่า ต้องเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 04.00 น. พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อมาสู้งานต่อในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ใช้เวลาเดินทาง 12 ชั่วโมง กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

รีบกลับมาทำงาน ใช้ชีวิตกับครอบครัว 1-2 วันให้เขาอุ่นใจ มีความสุขแล้วคนแก่ เราก็ทำงานส่งเงินไปให้เขาใช้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

12 เส้นทางกลับกทม.รถยังวิ่งฉิว ยกเว้น "ถนนมิตรภาพ" รถเริ่มแน่น 

7 วันอันตรายปีใหม่ ยอดสะสม 3 วันตาย 128 บาดเจ็บ 1,151 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง