วันนี้ 2 ม.ค.67 เริ่มเก็บเงินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

เศรษฐกิจ
2 ม.ค. 67
07:44
7,714
Logo Thai PBS
วันนี้ 2 ม.ค.67 เริ่มเก็บเงินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายทั้ง 2 ช่วง กรุงเทพมหานคร จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสายในวันนี้ (2 ม.ค.) ขณะที่ รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

วันนี้ (2 ม.ค.67) รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ที่ 2 ช่วงแบริ่ง - เคหะสมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ – คูคต กรุงเทพมหานคร (กทม.)จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บ.ตลอดสายในวันนี้ 

อ่านข่าว : ระทึก! ไฟไหม้สายการบิน JAL ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 379 ปลอดภัย

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง เป็นการขนส่งมวลชนที่เชื่อมแหล่งที่อยู่อาศัยของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอก เพื่อเข้าไปทำงานหรือทำธุระในพื้นที่ชั้นในและย่านธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการฟรี แต่ล่าสุดวันนี้ จะเป็นวันแรกที่เริ่มเก็บค่าบริการ

ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร ในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2

เนื้อหาระบุว่า ทาง กทม.จะจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่ 2 ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยกำหนดในอัตราคงที่ 15 บ. ตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.67 ส่วนกรณีเดินทางข้ามระบบส่วนต่อขยายที่ 1 กับเส้นทางสายสีเขียวส่วนต่อขยาย จะไม่คิดค่าโดยสารเพิ่ม

อ่านข่าว : นิวไฮ! รถไฟฟ้าสายสีทอง 40,710 คนคืนส่งท้ายปี

"สายสีชมพู" เริ่มเก็บเงิน 7 ม.ค.นี้

ขณะที่ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ได้กลับมาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเต็มรูปแบบ 30 สถานีแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.66 ขณะนี้ยังจะมี 4 สถานี ที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และต้องเปิดเดินรถทางเดียว คือ ตั้งแต่สถานีกรมชลประทาน ถึง ศูนย์ราชการนนทบุรี เนื่องจากต้องรออะไหล่ที่สั่งเข้ามาก่อน โดยจะเริ่มซ่อมแซมและติดตั้งได้ช่วงหลังปีใหม่

ส่วนในช่วงนี้ จะมีการขยายระยะเวลาการเปิดทดลองให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูต่อไปก่อน จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันนี้ (2 ม.ค.) โดยจะเริ่มเก็บค่าบริการตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.เป็นต้นไปแทนในระหว่างที่มีการซ่อมแซมรางส่งไฟ 4 สถานี จะคิดอัตราค่าโดยสารอยอยู่ที่ 13-38 บาท จนกว่าการซ่อมแซมจะแล้วเสร็จจึงจะกลับมาคิดค่าโดยสารในอัตราเดิมที่ 15 - 45 บ.

อ่านข่าว :

"มิกกี้ เมาส์" กลายเป็นสมบัติสาธารณะ หลังลิขสิทธิ์ "ดิสนีย์" หมดอายุ

รัฐบาล “ตีกัน” ฝ่ายค้าน ถกงบต้องไม่โยง “ทักษิณ”

ปลดล็อก! เปิดอ่าวให้เรือ 1,200 ลำจับสัตว์น้ำเพิ่มอีก 20-50 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง