"นักตบลูกยางสาว" ทีมชาติไทยปลอดภัย แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

กีฬา
2 ม.ค. 67
14:26
268
Logo Thai PBS
"นักตบลูกยางสาว" ทีมชาติไทยปลอดภัย แผ่นดินไหวญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นักตบลูกยางสาว" ทีมชาติไทยปลอดภัยแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่ญี่ปุ่น ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่ามีอาฟเตอร์ช็อก 149 ครั้ง

ความคืบหน้าแผ่นดินไหวขนาด 7.6 มีศูนย์กลางอยู่ในจังหวัดอิชิคาวะ ตอนกลางของญี่ปุ่น และเกิดสึนามิความสูง 1.2 เมตรพัดเข้าชายฝั่งทะเล 

วันนี้ (2 ม.ค.2567) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่า เนื่องจากในขณะนี้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทยไปเล่นในลีกของญี่ปุ่นอยู่หลายคน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนักกีฬาดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่า ทุกคนอยู่ปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ

อ่านข่าว : เปิดภาพความเสียหาย "ญี่ปุ่น" เผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

ในจำนวนนี้ มีเพียง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ (บีม) ที่อยู่เมืองคุโรเบะที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองกับล่ามชั่วคราว ส่วน ทัดดาว นึกแจ้ง (แนน) อัจฉราพร คงยศ (เพียว) ชิตพร กำลังมาก (ยุ้ย) และ วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ (ไก่) ยังคงอยู่ในที่พักเดิม

นอกจากหัตถยา บำรุงสุข (เตย) และ ชัชชุอร โมกศรี (บุ๋มบิ๋ม) กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้ นักกีฬาทุกคนฝากขอบพระคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยที่เป็นห่วง และให้กำลังใจกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

อ่านข่าวญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 7.4 เตือนสึนามิถล่มจังหวัดชายฝั่ง

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ยกเลิกการเตือนภัยสึนามิทั้งหมด ในหลายจังหวัดแถบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นแล้ว หลังแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ใกล้คาบสมุทรโนโตะ ของจังหวัดอิชิคาวะ จนต้องประกาศเตือนภัยสึนามิรุนแรง ที่เป็นระดับสูงสุดครั้งแรกนับจากปี 2554

โดยมีรายงานเกิดสึนามิสูงสุดเพียง 1.2 เมตร ที่ชายฝั่งเมืองวาจิมะ แต่ยังให้ประชาชนเฝ้าระวัง อาจเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิขึ้นอีก จนถึงขณะนี้มีอาฟเตอร์ช็อกตามมา 149 ครั้งแล้ว

อ่านข่าว "แผ่นดินไหวญี่ปุ่น" ตายอย่างน้อย 6 คน ลดระดับเตือนภัยสึนามิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง