ตำรวจเจรจา "ควาย" ตกใจเสียงพลุนอนขวางถนนกลางซอย

สังคม
3 ม.ค. 67
07:48
823
Logo Thai PBS
ตำรวจเจรจา "ควาย" ตกใจเสียงพลุนอนขวางถนนกลางซอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อมยิ้ม! สถานีตำรวจนครบาลบางชัน เปิดคลิปตำรวจเจรจา 2 ควายนอนขวางถนนหลังตกใจเสียงพลุ ใช้เวลาเจรจาอยู่เกือบ 5 นาทีสุดท้ายยกมือไหว้จนควายยอมลุกหนีออกจากถนน

กรณีเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ วันนี้ 2 ม.ค.2567 เวลา 02.00 น.บางชัน 6603 ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผบ.หมู่ จราจร สน.บางชัน ประชาสัมพันธ์กับควายเรียบร้อย

คุณควายครับ ผมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าคุณมานอนขวางถนน เข้าออกไม่ได้ เข้าใจมั้ย เขาโทรร้องเรียนตลอด ลุกๆ บอกแฟนให้ลุกหน่อย

คลิปดังกล่าวมีความยาว 5 นาทีพบเป็นภาพเหตุการณ์ควายนอนกีดขวาง ซ.รามคำแหง 118 แยก 35" พร้อมโพสต์คลิปที่ ด.ต.พิสิฏ เดินไปคุยเจรจาด้วยภาษาที่เป็นกันเอง และใจเย็น ซึ่งหลังจากคุยอยู่หลายนาที ดูเหมือนควายจะดื้อ จนตำรวจยกมือไหว้จนควายทั้ง 2 ตัว ต้องยอมลุกเดินกลับไป

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ร่ายยาวแจงใช้งบปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท

จากการสอบถามรายละเอียด ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.บางชัน เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35 เวลา 00.30 น.ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนภายในซอย ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย พอไปถึงช่วงกลางซอย พบควายตัวผู้ 1 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว นอนขวางถนน ตอนแรกขับรถไปใกล้ๆ เพื่อให้ควายหลบ แต่ควายไม่หลบ เลยเปิดกระจกตะโกนให้หลบ

จากนั้นควายทั้ง 2 ตัว ก็ลุกเดินหลบไป แต่สักพักก็กลับมานอนที่เดิมอีก ซึ่งในขณะนั้นมีน้องอีกคนเป็นคนถ่ายคลิป พอคุยได้สักพักควายตัวผู้ก็ลุกเตรียมจะเดินไป แต่ตัวเมียกลับไม่สนใจ จึงเดินไปคุยด้วยแต่ก็ไม่เป็นผล ตนพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่ควายตัวเมียก็ไม่ยอมลุก จึงตัดสินใจนั่งลงยกมือไหว้ขอร้อง สักพักควายตัวเมียก็ลุกเดินตามตัวผู้ไปแต่โดยดี  

อ่านข่าว : "สุชัชวีร์" เสนอตั้ง "องค์กรเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ" แจ้งเตือนภัยให้ประชาชน

อ่านข่าวอื่น

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 คน

เร่งหาสาเหตุ "สัตวแพทย์หญิง" ฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาว

ไขคำตอบ! ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุด "สุริยะ" เรียกถกด่วนวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง