ตร.เร่งขยายผล "กล่องพัสดุปริศนา" พบผงสีขาวคล้ายยาเสพติด

อาชญากรรม
3 ม.ค. 67
17:31
373
Logo Thai PBS
ตร.เร่งขยายผล "กล่องพัสดุปริศนา" พบผงสีขาวคล้ายยาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบกล่องพัสดุต้องสงสัย ด้านในพบซองพลาสติกบรรจุผงสีขาวคล้ายยาเสพติด น้ำหนักรวม 7.5 กิโลกรัม ซุกด้านในเสื่อเอนกประสงค์ หลังคนขับรถกระบะนำส่งกล่องพัสดุให้กับลูกสาวของเจ้าของบ้าน จ.นนทบุรี ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ

ความคืบหน้ากรณีรถกระบะตู้ทึบขับรถเข้ามาส่งพัสดุภายในซอย 6/3 ถนนเรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 15.01 น. ของวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคนขับรถยกกล่องพัสดุไปวางไว้บริเวณหน้าบ้านของนายบวรวัชร์ พีรเรืองฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ โดยหน้ากล่องระบุชื่อลูกสาวของนายบวรวัชร์ ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ ส่วนชื่อผู้ส่งเป็นหญิงรายหนึ่ง

เมื่อนายบวรวัชร์รับพัสดุแทน ก็เห็นว่าน้ำหนักในกล่องผิดปกติ จึงเปิดดูในกล่องพบว่าเป็นเสื่อเอนกประสงค์วางทับกัน 15 ผืน แต่เมื่อเปิดดูด้านในเสื่อ กลับมีซองพลาสติกที่บรรจุผงสีขาวคล้ายยาเสพติดเต็มถุงวางพับไว้บนเสื่อ แต่ละผืนน้ำหนักประมาณ 500 กรัม รวมน้ำหนัก 7.5 กิโลกรัม จึงได้โทรแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (3 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำอุปกรณ์เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นยังระบุไม่ได้ว่า ผงสีขาว เป็นสารเสพติดชนิดใด ต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปติดตามหาข้อมูลตามจุดต่าง ๆ หลายแห่ง ที่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง