"เศรษฐา" ปัดปากไวปมจีนฟรีวีซาไทย เตรียมให้ "ปานปรีย์" เซ็น MOU

การเมือง
3 ม.ค. 67
19:51
542
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ปัดปากไวปมจีนฟรีวีซาไทย เตรียมให้ "ปานปรีย์" เซ็น MOU
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" โต้ไม่ได้ปากไว หลังระบุ 1 มี.ค.นี้จีนจะยกเว้นวีซาฟรีให้กับคนไทย พร้อมมอบหมายให้ "ปานปรีย์" เดินทางไปจีนเซ็น MOU

วันนี้ (3 ม.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีจีนยกเว้นวีซาให้กับคนไทย หลังจากเพจ "ลุยจีน" โพสต์ระบุว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนยืนยันฟรีวีซาให้คนไทยยังอยู่ในขั้นหารือ ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะฟรีวีซาให้นักท่องเที่ยวไทยที่ไปจีน ทันวันที่ 1 มี.ค.นี้ตามที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์หรือไม่

นายกฯ ระบุว่า ยังไม่มีอะไรต้องชี้แจงเพิ่มเติม เพราะทั้ง 2 ประเทศพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และเตรียมให้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ เดินทางไปเซ็น MOU ที่ประเทศจีน

ขณะที่นายวิทยา พงษ์ศิริ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ตั้งความหวังว่า กรณีนี้จะส่งผลดีด้านการท่องเที่ยวและจะมีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มมากขึ้น แต่มีข้อกังวลคือกรณีมีอินฟูลเอนเซอร์ของจีนทำคลิปเรื่องความไม่ปลอดภัยในไทย ทำลายชื่อเสียงและส่งผลเสีย จึงขอให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาและสร้างความเชื่อมั่น

ส่วนนายภานุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชื่อว่า การเปิดวีซาฟรีของทั้ง 2 ประเทศจะทำให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศมากขึ้น ซึ่งนอกจากจีนแล้ว อนาคตอยากให้เปิดฟรีวีซากับประเทศอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา" เผยจีนยกเว้นวีซ่าถาวรให้คนไทยเข้าประเทศ ดีเดย์ 1 มี.ค.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง