"สุดาวรรณ" ปัดได้งบฯ เพิ่มสูง 230% แจงปมจ่ายอุดหนุนหนังต่างชาติถ่ายในไทย

การเมือง
4 ม.ค. 67
08:34
365
Logo Thai PBS
"สุดาวรรณ" ปัดได้งบฯ เพิ่มสูง 230% แจงปมจ่ายอุดหนุนหนังต่างชาติถ่ายในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ท่องเที่ยวฯ ปัดได้งบฯ เพิ่มสูง 230% แต่ได้เพิ่มเพียง 5.59% หรือ 200 ล้านบาท ชี้แจงเงินอุดหนุนการถ่ายหนังต่างประเทศในไทย เพื่อดึงดูดผู้สร้างรักษามาตรฐานแข่งขัน

วันที่ 3 ม.ค.2567 น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 โดยยืนยันว่า กระทรวงจำเป็นต้องบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมการยกระดับกิจกรรมระดับท้องถิ่นให้เป็นงานระดับนานาชาติ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ตอบคำถามเกี่ยวกับเงินอุดหนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ว่า จะเกิดการสร้างงานสร้างอาชีพในประเทศไทย และเป็นการเสนอมาตรการ incensive เพื่อที่จะดึงดูดให้ผู้สร้างรักษาระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยกระทรวงฯ มีภาระต้องจ่ายเงินคืนผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศกว่า 500 ล้านบาท จึงจำเป็นต้องขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมที่อยู่ในสัดส่วนของงบกลางมาอุดหนุน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า งบของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพิ่มสูง 230% นั้น น.ส.สุดาวรรณ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะได้รับงบประมาณเพิ่มเพียง 5.59% เท่านั้น หรือ 200 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุริยะ" แจงสภา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายทำกำไรไม่ขาดทุน 

"เศรษฐา" ปัดปากไวปมจีนฟรีวีซาไทย เตรียมให้ "ปานปรีย์" เซ็น MOU 

“เลิกขู่” ถึงเวลาถกจริง งบฯ 2567 “ประชาธิปัตย์” จับมือ “ก้าวไกล” ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง