ทลายแก๊งค้ายาเสพติด 4 คดี ยึดทรัพย์ 100 ล้านบาท - ยาบ้า 16 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
4 ม.ค. 67
11:57
8,079
Logo Thai PBS
ทลายแก๊งค้ายาเสพติด 4 คดี ยึดทรัพย์ 100 ล้านบาท - ยาบ้า 16 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราปรามยาเสพติด ทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญ 4 คดี ยึดยาบ้า 16 ล้านเม็ด เฮโรอีน 27 กิโลกรัม ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท พร้อมจับกุม 2 ผู้ต้องหาคนสำคัญ ภายใต้ปฏิบัติการทลายแก๊งทะเลหลวงข้ามชาติ

วันนี้ (4 ม.ค.2567) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้อง 6 คน ที่มีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติด เตรียมส่งขายให้กับเครือข่าย ยึดยาบ้า 16 ล้านเม็ด เฮโรอีน 27 กิโลกรัม และทรัพย์สินรวม 105 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นการสืบสวนติดตามคดีสำคัญเกี่ยวกับยาเสพติด 4 คดีสำคัญ โดยคดีแรกตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ชายแดนไทย จ.เชียงราย ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ตำรวจจึงอำพรางเป็นผู้รับจ้างลำเลียงยาเสพติด เดินทางไปเจรจาเงื่อนไขการรับมอบยาเสพติดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.เชียงราย แต่ผู้กระทำผิดรู้ตัวจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และทิ้งของกลางไว้ข้างทาง พบยาบ้า 500,000 เม็ด

คดีที่ 2 ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยใช้รถกระบะนำทางเพื่อเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ และมีรถบรรทุกขนาดกลางขับติดตาม กระทั่งตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบของกลางยาบ้า 8 ล้านเม็ด และเฮโรอีนน้ำหนักประมาณ 27 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถบรรทุก ตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

คดีที่ 3 ตำรวจสืบสวนเครือข่ายยาเสพติด โดยพบว่าลำเลียงจากพื้นที่กรุงเทพฯ ไปยังภาคเหนือ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ตามแนวชายแดน ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนใน ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยตามรถเป้าหมาย วิ่งมุ่งหน้าไปที่ด่านตรวจยานพาหนะในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ด่านตั้งจุดตรวจ และเข้าตรวจสอบรถต้องสงสัย ซึ่งภายในห้องโดยสารพบยาบ้า 6 ล้านเม็ด และผู้ต้องหา 2 คน สารภาพว่ารับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนในพื้นที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยต้องคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2562

คดีที่ 4 ตำรวจจับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่บริเวณพื้นที่ ต.ทรายขาว จ.นครศรีธรรมราช ขณะใช้รถกระบะลำเลียงคีตามีน 850 กิโลกรัม จาก จ.ระนอง เพื่อนำมาส่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และการสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนี้มีนายอานันท์เป็นผู้สั่งการ และอยู่เบื้องหลังเชื่อมโยงกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติหลายคดี เช่น การจับกุมเครือข่ายไอซ์ 960 กิโลกรัม นำมาพักไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.ราชบุรี เพื่อเตรียมส่งขายในพื้นที่ภาคใต้

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ใช้ชื่อยุทธการเด็ดปีกมาร 67/ 1 ทลายแก๊งทะเลหลวงข้ามชาติ ในพื้นที่ 16 เป้าหมาย จับผู้ต้องหาคนสำคัญได้ 2 คน สำหรับการสกัดกั้นยาเสพติดได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มข้นในพื้นที่แนวขายแดน พร้อมยึดทรัพย์เครือข่ายเพื่อตัดวงจร และแจ้งเตือนประชาชนที่ทำอาชีพรับจ้างขับรถส่งของผ่านออนไลน์ อาจตกเป็นเครื่องมือของเครือข่ายยาเสพติด ควรตรวจสินค้าที่บรรทุกอย่างละเอียด หากพบบุคคลที่กระทำผิดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง