ชนรวด 3 คัน กระบะตัดหน้ารถบัสทัศนศึกษา คนขับ-ครู-นร.เจ็บ 26 คน

อาชญากรรม
4 ม.ค. 67
13:31
3,582
Logo Thai PBS
ชนรวด 3 คัน กระบะตัดหน้ารถบัสทัศนศึกษา คนขับ-ครู-นร.เจ็บ 26 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระบะตัดหน้ารถบัสทัศนศึกษา ย่านคลอง 3 ปทุมธานี ทำให้ครู-นักเรียน รร.วัดนวลนรดิศ บาดเจ็บ 25 คน ส่วนกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยคนขับขาติดซากรถ นำส่ง รพ.

วันนี้ (4 ม.ค.2567) เวลา 09.15 น. ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งนักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาชนกันหลายคัน บาดเจ็บหลายคน บางคนติดอยู่ภายในรถ ที่เกิดเหตุบริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ หน้าปั้มน้ำมันพีที ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบัส 8 ล้อชนท้ายกันได้รับความเสียหาย 3 คัน ห่างกันภายในปั้มน้ำมันพบรถยนต์กระบะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลให้กับครูและนักเรียน 25 คน โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กทม. ที่ได้รับบาดเจ็บอาการไม่รุนแรง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 โรงพยาบาลคลองหลวง โรงพยาบาลการุญเวช

ส่วนนายสาธิต สุขปลั่ง อายุ 38 ปี หนึ่งในคนขับรถบัสได้รับบาดเจ็บขาติดซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือด้วยการใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ใช้เวลา 30 นาที จากนั้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ด้าน น.ส.วราภรณ์ ปลื้มกิจมงคล อายุ 28 ปี ครู เปิดเผยว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ ออกเดินทางด้วยรถบัส 10 คัน จากโรงเรียนไปที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ประสบอุบัติเหตุ 3 คันสุดท้าย คือ คันที่ 8, 9, 10 ในจังหวะที่มองเห็นคือมีรถยนต์กระบะข้างหน้าของรถบัสคันที่ 8 หักรถออกมาเพื่อหลบรถบัสที่กำลังเข้าปั้มน้ำมัน จากนั้นรถคันที่ 8 ก็ชนรถกระบะ ก่อนจะชนต่อเนื่องกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางคณะครูได้ประสานรถบัสที่เดินทางไปถึงสถานที่ปลายทางให้วนรถกลับมารับเพื่อเดินทางต่อ ส่วนคนบาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลและมีครูเดินทางไปด้วย

ขณะที่ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานบุคคล พร้อมนำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบเหตุออกนอกเส้นทาง เพื่อระบายการจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง