จนท.ยังเร่งค้นหาจระเข้หลุดจากฟาร์มใน จ.ชลบุรี หลังน้ำท่วม

ภูมิภาค
13 ก.ย. 54
07:51
35
Logo Thai PBS
จนท.ยังเร่งค้นหาจระเข้หลุดจากฟาร์มใน จ.ชลบุรี หลังน้ำท่วม

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงได้รับผลกระทบน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ส่วนภาคใต้จังหวัดสตูลและ จังหวัดพังงา สถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่เริ่มคลี่คลาย ขณะที่จังหวัดชลบุรีเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามจระเข้ที่ถูกน้ำป่าพัดหลุดออกจากฟาร์มอุทยานหินล้านปี

 

<"">
 
<"">

จระเข้น้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัมตัวนี้เป็นตัวที่ 18 ที่เจ้าหน้าที่อุทยานหินล้านปี และ ฟาร์มจระเข้พัทยาจังหวัดชลบุรี จับได้บริเวณป่าหญ้าด้านหลังอุทยาน หลังจากน้ำป่าจากอำเภอหนองปรือได้ไหลเข้าท่วมฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์มแต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า จระเข้หลุดออกจากฟาร์มทั้งหมดกี่ตัว จากจำนวนที่เลี้ยงในฟาร์ม 2800 ตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับได้แล้ว 22 ตัว

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรชาวบ้านเข้าตรวจสอบบ่อเลี้ยงจระเข้ภายในวัดวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ที่ถูกน้ำท่วมสูง เนื่องจากเกรงว่าจระเข้จะหลุดจากบ่อ ขณะที่จระเข้ที่ชาวบ้านอ้างว่า พบเห็นบริเวณน้ำท่วมขังนั้น เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่ใช่จระเข้ที่หลุดออกจากบ่อของวัดวังจิก

สถานการณ์น้ำท่วมยังส่งผลให้ชาวพม่าจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ขนย้ายทรัพย์สินโดยสารเรือหางยาวข้ามมายังฝั่งไทย ตามท่าข้ามต่าง ๆ หลังน้ำป่าไหลหลาก และ แม่น้ำเมยเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ เช่นเดียวกับที่จังหวัดกำแพงเพชร ฝนที่ตกหนักบนเทือกเขาคลองลาน ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลนาบ่อคำ อำเภอคลองลาน ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่ชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เร่งก่ออิฐบริเวณหน้าบ้าน หลังมีประกาศเตือนให้ชาวบ้านในพื้นที่เตรียมรับน้ำที่กำลังไหลเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ ด้านจังหวัดสุโขทัย น้ำในแม่น้ำยมยังไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านบางคลอง ตำบลปากแคว อำเภอเมือง และยังขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดที่จังหวัดสุโขทัยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย เป็นชายอายุ 16 ปี รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว 9 ราย

ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานี น้ำจากลำเซบก ล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวในอำเภอดอนมดแดง อำเภอตระการพืชผล และอำเภอตาลสุม มีพื้นที่เสียหาย แล้วกว่า 8,000 ไร่ บางพื้นที่ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ส่วนที่จังหวัดเลย ชาวบ้านในพื้นที่ 3 ตำบลในอำเภอเมือง กว่า 200 หลังยังคงถูกน้ำท่วม หลังจากน้ำในแม่น้ำเลยยังล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และเริ่มขยายวงกว้างทำให้ชาวบ้านอีกกว่า 100 หลัง เร่งขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย

ส่วนระดับแม่น้ำชีที่ยังคงหนุนสูงส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดยโสธร ยังคงไม่คลี่คลาย นาข้าวของชาวบ้านหลายหมื่นไร่ เริ่มเน่าเสียหายจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่จังหวัดสตูล และ จังหวัดพังงา ระดับน้ำที่เริ่มลดลง ทำให้ชาวบ้านต่างเข้าไปทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านบริเวณถนนอุดมธารา ในเขตเทศบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา คาดว่าหากฝนหยุดตก สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนเมื่อคืนนี้น้ำในแม่น้ำจันทบุรี จังหวัดจันทบุรีไหลเข้าท่วมถนนย่านชุมชนและแหล่งเศรษฐกิจ โดยเฉพาะย่านซื้อขายอัญมณี ถนนศรีจันทร์ ถนนสายตรีรัตน์ ถนนอัมพวา ตรอกกระจ่าง ระดับน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร ล่าสุดระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง