นายกฯย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญประมูล e-bidding โปร่งใส

การเมือง
5 ม.ค. 67
13:39
170
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญประมูล e-bidding โปร่งใส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญความโปร่งใสในระบบประมูล e-bidding พร้อมรับข้อเสนอสภาฯไปพิจารณาดำเนินการ แจงการกำหนดเลื่อนชั้นผู้รับเหมามีเหตุผล

วันนี้ (5 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ชี้แจงในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 เรื่อง e-bidding ระบุ เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและมั่นใจว่าจะนำความโปร่งใส มีธรรมาภิบาลมาสู่การจัดซื้อจัดจ้างการประมูลงานซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมาสังคมเกิดข้อสงสัยในเรื่องนี้

อ่านข่าว : วิปรัฐบาลมั่นใจโหวตงบฯ เสียงไม่แตก ตั้ง กมธ.คืนนี้ คาดทูลเกล้าฯ 17 ม.ค. 

รัฐบาลจะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องซึ่งงบประมาณปี 67 กว่าจะศึกษาลงพื้นที่ได้ก็อาจจะใช้เวลาหลายเดือน ซึ่งหากร่างกฎหมายงบประมาณฉบับนี้ผ่านแล้ว อาจจะมีการทำคู่ขนานกันไป รัฐบาลนำไปพิจารณาประกอบการทำงานหากไม่ขัดต่อข้อกฎหมาย

อ่านข่าว : “จุรินทร์” จวก "เศรษฐา" ไม่เป็นผู้ใหญ่ ยันทำตามหน้าที่สะท้อนงบ 67 

ส่วนการเลื่อนชั้นประมูลเชื่อว่ามีนัยสำคัญหลายเรื่องจากชั้นหนึ่งไปชั้นพิเศษอาจมีเหตุผลที่จะต้องปรับเปลี่ยน ไม่ใช่จำนวนเงินที่เกี่ยวกับโครงการอย่างเดียวเพราะเรื่องทุนจดทะเบียนก็มีส่วน

รวมถึงผลงานในอดีตหรือเรื่องราวฟ้องร้อง ที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบการประมูล โดยเป็นหน้าที่ของกรมบัญชีกลางที่จะมีการหารือกันในช่วงบ่ายวันนี้

อ่านข่าว : "สุริยะ" ผุดแผนพัฒนา "สถานีขนส่งกรุงเทพแห่งใหม่" หนุนเดินทางไร้รอยต่อ 

ขอให้ท่านสมาชิกสบายใจว่าเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ จะน้อมรับคำเสนอแนะไป จุดไหนหากเห็นว่าเหมาะสมสามารถทำได้ไม่ขัดต่อข้อกฎหมายก็จากเราไปพิจารณา

อ่านข่าวอื่น ๆ

"สุทิน" ชี้แจงสภาฯ ทุกประเด็น รอ อสส.ตอบปม "เรือดำน้ำ" เชื่อมีทางออก 

"เศรษฐา" ร่ายยาวแจงใช้งบปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง