ทอ.สำรวจพื้นที่เร่งช่วยเหลือหลังน้ำท่วม อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 67
08:33
531
Logo Thai PBS
ทอ.สำรวจพื้นที่เร่งช่วยเหลือหลังน้ำท่วม อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพอากาศ โดยกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 สำรวจพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือหลังอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

วันนี้ (6 ม.ค.2567) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ มีความห่วงใยหลังสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ลด ดำริให้กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จว.ปัตตานี เข้าสำรวจความเสียของบ้านเรือนประชาชน สถานศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่

อ่านข่าว : “น้ำท่วม” ปัตตานี-ยะลา ยังสูง ผบช.ตชด.สั่งเร่งช่วยประชาชน 

น.อ.จุมพล กลิ่นผา ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ให้ฝ่ายกิจการพลเรือน และฝ่ายช่างโยธาธิการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ลงพื้นที่สำรวจชุมชนโดยรองที่ตั้งเพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือตามนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ

อ่านข่าว : ธอส.ออก 7 มาตรการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและรอการช่วยเหลือ คือโรงเรียนบ้านทุ่งโพธิ์ หมู่ที่ 4 บ้านลิปะสะโง ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมขังติดต่อเป็นเวลาหลายวัน มีความต้องการให้ช่วยปรับพื้นที่ เทปูน รอบอาคารโรงอาหาร รวมความเสียหายต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซ่ม จำนวน 210,000 บาท เพื่อให้สถานศึกษากลับมามีความพร้อมใช้งาน เปิดเรียนได้ตามปกติโดยเร็ว

อ่านข่าวอื่น ๆ

น้ำท่วมใต้เริ่มลด นราฯตาย 14 ปชช.กระทบกว่า 7 หมื่นครอบครัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง