"ทวี" ได้รับรายงานอาการป่วย "ทักษิณ" แล้ว ให้ "อธิบดีราชทัณฑ์" ชี้แจง

การเมือง
6 ม.ค. 67
12:59
848
Logo Thai PBS
"ทวี" ได้รับรายงานอาการป่วย "ทักษิณ" แล้ว ให้ "อธิบดีราชทัณฑ์" ชี้แจง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ยุติธรรม ยอมรับรู้ผลการรายงานของแพทย์เรื่องอาการป่วย “ทักษิณ” แล้ว รออธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจง คาดว่าจะทราบรายละเอียดในวันจันทร์นี้ (8 ม.ค.67)

วันนี้ (6 ม.ค.67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจเกินกว่า 120 วันว่า แพทย์ได้รายงานผลการรักษามาให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว และอยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์เรียกประชุมคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ร่วมด้วย เพื่อร่วมกันยืนยันผลการรักษา และจากนั้นจึงจะรายงานมาให้ตัวเองทราบอีกครั้งในวันทำการ

อ่านข่าว : ครบ 120 วัน "ทักษิณ" ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง "ราชทัณฑ์" แล้ว 

ส่วนผลการรักษาหรือรายละเอียดอาการป่วย ของนายทักษิณไม่สามารถ เปิดเผยได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ แต่สามารถให้ข้อมูลเป็นภาพกว้างได้ เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

อ่านข่าว : กสม.ปัดเอื้อระเบียบราชทัณฑ์ปม "ทักษิณ" นอนรพ.ชี้ต้องให้ศาลสั่ง 

ส่วนในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ที่นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมจะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเข้ามาแต่อย่างใด แต่เรื่องการขอเข้าเยี่ยมนักโทษ ทางกรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว

อ่านข่าว : หลากคนการเมืองตั้งข้อสังเกต "ทักษิณ" ยังไม่กลับเรือนจำ ? 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฏิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ นายทวี กล่าวว่า ระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน ในการพัฒนานักโทษออกสู่สังคมให้มากขึ้น และขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการเอื้ออำนวยให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง 

อ่านข่าวอื่น ๆ

"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์" ป๊อด แจงให้เคลียร์ "ทักษิณ" นอนนอกคุก  

"ทวี" แจง "ทักษิณ" นอนนอกคุกเกิน 120 วันไร้ตีกรอบ    

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง