“ชัยชนะ” ยัน กมธ.ตำรวจ ขอดูงานชั้น 14 รพ.ตร.ทำถูกต้อง

การเมือง
7 ม.ค. 67
14:54
2,878
Logo Thai PBS
“ชัยชนะ” ยัน กมธ.ตำรวจ ขอดูงานชั้น 14 รพ.ตร.ทำถูกต้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชัยชนะ” ตอบกลับ รมว.ยุติธรรม กมธ.ตำรวจ ขอศึกษาดูงานชั้น 14 รพ.ตำรวจ ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

วันนี้ (7 ม.ค.2567) นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการตำรวจรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้คณะกรรมธิการตำรวจ สภาผู้แทนฯ จะไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจยังไม่ได้รับเอกสารนั้น

อ่านข่าว : ราชทัณฑ์ยัน "ทักษิณ" อยู่นอกเรือนจำ ปฏิบัติไม่ต่างจากผู้ต้องขัง

ตนขอเรียนต่อพี่น้องประชาชนว่า ตนได้ทำหนังสือไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2566 เพื่อขอไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ต้องขัง ที่ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

และตนได้ทำหนังสือไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านไปถึงโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอศึกษาดูงาน ขั้นตอนตามแนวทางการปฏิบัติกับผู้ต้องขัง ที่จะส่งตัวมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าว : "ทวี" ได้รับรายงานอาการป่วย "ทักษิณ" แล้ว ให้ "อธิบดีราชทัณฑ์" ชี้แจง

ขณะนี้เท่าที่ตนทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ทางกรมราชทัณฑ์ ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เกษียณหนังสือไปยังผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อให้พิจารณาเรื่องนี้

อ่านข่าว : ครบ 120 วัน "ทักษิณ" ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง "ราชทัณฑ์" แล้ว

“การที่กรรมาธิการตำรวจจะไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ เกี่ยวกับขั้นตอนวิธีการในการรับผู้ต้องขังเข้าไปรับการรักษาตัว เราได้ทำการภายใต้กรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้อง และเราได้ทำหน้าที่กรรมาธิการตำรวจ ในประเด็นที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย

จึงขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าผมในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจมีความตั้งใจที่จะทำงานทุกปัญหาในสังคมที่ประชาชนมีความสงสัยและไม่ได้รับความเป็นธรรม เราจะทำงานในเรื่องนี้อย่างเต็มที่” ประธานกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง