ขยายผลเอาผิดเจ้าของ "ผับคลองหลวง" ชงปิดบริการ 5 ปี

อาชญากรรม
7 ม.ค. 67
16:45
414
Logo Thai PBS
ขยายผลเอาผิดเจ้าของ "ผับคลองหลวง" ชงปิดบริการ 5 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งขยายผลเอาผิดเจ้าของผับย่านคลองหลวง หลังไม่มีใบอนุญาตเปิดเป็นสถานบันเทิง เตรียมทำหนังสือเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิด 5 ปีด้วย

วันนี้ (7 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกเข้าตรวจค้นผับย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และฝ่ายการเมืองว่า ผับแห่งนี้ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ เปิดเกินเวลา และเปิดเสียงเพลงดังรบกวน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตำรวจสามารถจับกุมผู้จัดการร้านได้ 1 คน และดำเนินคดี ข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าว ไม่ได้ขอใบอนุญาตเปิดเป็นสถานบริการ ในลักษณะของสถานบันเทิง แต่ได้ขอใบอนุญาตในการประกอบกิจการร้านอาหาร และมีใบอนุญาตในการขายสุรา

แต่จากการตรวจสอบในวันนี้ พบว่าสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา 24.00 น. ถือว่าละเมิดกฎข้อบังคับ ในการประกอบกิจการร้านอาหาร

นอกจากนี้จะดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, จําหน่ายสุรานอกเวลาที่กําหนด, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด หลังพบมีเด็กอายุ 16 ปีเข้าไปใช้บริการ

ซึ่งผู้ดูแลร้านอ้างว่า มีการตรวจสอบไม่รอบคอบ ซึ่งนอกจากจะดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านแล้ว พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อเอาผิดเจ้าของร้านอีก 1 คน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะเดียวกัน ภายใน 1-2 วัน จากนี้จะทำหนังสือเสนอถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และฝ่ายปกครอง ให้สั่งปิดสถานบริการแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง