ฌาปนกิจ "ดช. 2 ขวบ" ญาติยังติดใจสาเหตุเสียชีวิต

อาชญากรรม
8 ม.ค. 67
12:47
1,792
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจ "ดช. 2 ขวบ" ญาติยังติดใจสาเหตุเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฌาปนกิจ "เด็กชาย 2 ขวบ" ด้านญาติยังติดใจสาเหตุ ไม่เชื่อข้าวเหนียวติดคอทำเสียชีวิต ขณะที่ ตร.คุมตัวผู้ต้องหา 2 คนในคดีส่งศาลจังหวัดนนทบุรี

วันนี้ (8 ม.ค.2566) คดีพบศพน้องนาย เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกซุกซ่อนในตู้เย็นในบ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนพรัตน์ ดวงงาม พ่อของเด็กที่เสียชีวิต เคลื่อนร่างลูกชายเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีนายศราวุฒ และ น.ส.จิราพร อาของเด็กมาร่วมงาน

นายนพรัตน์ ยังติดใจการเสียชีวิต แม้ผลการชันสูตรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่า เด็กข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ พบเมล็ดข้าวเหนียวติดหลอดลมส่วนบน ส่วนร่องรอยบาดแผลที่ขาเด็กเป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้วไม่เกี่ยวกับการเสียชีวิต

อ่านข่าว : พ่อเตรียมรับร่าง "เด็กชาย 2 ขวบ" ทำพิธีฌาปนกิจทันที

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า คดีนี้เป็นอุบัติเหตุเด็กสำลักข้าวเหนียวจนติดคอเสียชีวิต เพราะผลการชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า พบข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต และจากปากคำของ นายสมบุญ หรือ ปู่อู๊ด ผู้พิการทางสายตา ซึ่งอยู่บ้านเดียวกันกับเด็กที่เสียชีวิตบอกว่า เด็กเดินมาขอข้าวเหนียวกิน จากนั้นเดินเข้าห้องหายไปสอดคล้องกับผลตรวจที่เกิดเหตุ พบข้าวเหนียวในปากเด็กและเศษข้าวเหนียวบนที่นอน

ส่วนสาเหตุที่ นายหาญณรงค์ ไพรพนม หรือ แบงค์ และ น.ส.มาริสา ทองเอี่ยม หรือ ก้อย สามีภรรยาที่รับเลี้ยงเด็ก นำศพไปซ่อนในตู้เย็น เพราะกลัวมีความผิด เนื่องจากเด็กมีรอยเขียวช้ำตามตัว

โดยนายหาญณรงค์ ถูกแจ้งข้อหาปิดบังซ่อนเร่นอำพรางศพ ไม่แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตและเสพยาเสพติด ส่วน น.ส.มาริสา ถูกแจ้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ แต่ไม่ได้แจ้งข้อหาปู่ เพราะเป็นอุบัติเหตุ 

คุมผู้ต้องหาคดีน้องนายส่งศาล

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวทั้ง 2 คน ส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ขณะที่นายแบงค์ยังคงยืนยันไม่ได้เป็นคนทำน้องนาย และเชื่อมั่นในเรื่องของผลชันสูตรจากนิติเวช

ขณะที่ นาง ยุพา ไพรพนม ย่า และ น้องสาวนายแบงค์ พร้อมกับ นางกองกาญจน์ ทองเอี่ยม แม่นางสาวก้อย รวมทั้งพี่สาว ต่างก็เดินทางมาเยี่ยมทั้ง 2 คนที่โรงพักบางบัวทอง

ด้านย่าและน้องสาวนายแบงค์ ยืนยันจะไม่ขอทำเรื่องประกันตัว เพราะมีความกังวลว่านายแบงค์อาจจะกลับมาทำร้ายคนในบ้าน เนื่องจากมีอารมณ์ค่อนข้างรุนแรง เคยพังข้าวของในบ้านและทำร้ายปู่มาแล้ว

มีเพียงนางกองกาญจน์ ที่บอกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไม่เคยดื้อ หรือ ทำร้ายตัวเอง มีเพียงนายแบงค์ที่ยุ่งเกี่ยวกับ เรื่องยาเสพติด ทั้งที่เพิ่งจะพ้นโทษออกมายังไม่ถึงปี หากมีเงินพอก็จะขอประกันตัวทั้งคู่ออกมาสู้คดี แต่หากไม่พอจะขอประกันลูกสาวออกมาก่อน

อ่านข่าวอื่น ๆ

พบศพเด็กในตู้เย็น ในบ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี - เร่งตรวจสอบ

ราชทัณฑ์ยัน "ทักษิณ" อยู่นอกเรือนจำ ปฏิบัติไม่ต่างจากผู้ต้องขัง

"เลิศรัตน์" เผย "สว." เตรียมตั้ง กมธ.งบฯ 67 พรุ่งนี้ ทำงานคู่ขนาน สส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง