เตือนภัย! ต่างชาติหลอกหญิงไทยผ่านแอปฯหาคู่ถ่ายคลิปโป๊-ทำร้าย

อาชญากรรม
8 ม.ค. 67
12:25
1,724
Logo Thai PBS
เตือนภัย! ต่างชาติหลอกหญิงไทยผ่านแอปฯหาคู่ถ่ายคลิปโป๊-ทำร้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิปวีณา พาหญิงไทย 3 คนเข้าพบ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เตือนภัยชายชาวอเมริกัน หลอกให้รักผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ก่อนทำร้ายร่างกาย-ถ่ายคลิปโป๊แบล็กเมล์ พบผู้เสียหายหญิงไทย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เร่งประสานตม.ตามจับ

วันนี้ (8 ม.ค.2567) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พา 1 ในผู้เสียหายชาวไทย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งติดตามดำเนินคดีกับนายโทมัส สัญชาติอเมริกัน มีพฤติการณ์เป็นมิจฉาชีพหลอกลวงผู้หญิงผ่านแอปพลิเคชันหาคู่  อ้างว่าเป็นทหารปลดประจำการของสหรัฐอเมริกา อยู่ระหว่างการรอเรียกตัวไปประจำการที่ประเทศญี่ปุ่น

โดย 1 ใน 3 ผู้เสียหาย ระบุว่า ถูกนายโทมัสหลอกให้คบหาหลังรู้จักกันผ่านทางแอปพลิเคชัน ซึ่งนายโทมัส อายุ 34 ปี ใช้รูปโปรไฟล์ใส่ชุดทหาร มีหน้าตาดี และใช้คำพูดหว่านล้อมเชิงอยากสร้างครอบครัวกับหญิงชาวเอเชีย และขอแต่งงานในวันแรกที่รู้จักกัน ซึ่งผู้เสียหายได้ปฏิเสธไป พร้อมบอกว่าขอดูใจก่อน

จากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางไปพบนายโทมัส ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ ในระหว่างที่คบหากันช่วง 1 สัปดาห์ พบว่านายโทมัส มีอารมณ์รุนแรง เมื่อขอเลิก ถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยการต่อยที่ใบหน้า นั่งคร่อมร่างแล้วบีบคอ จนผู้เสียหายหายใจไม่ออก จึงได้อ้อนวอนขอชีวิต ก่อนหนีออกมาแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า ในวันเกิดเหตุมีสายตรวจเข้าไปตรวจสอบ สอบถามนายโทมัสเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นายโทมัส ได้ปฏิเสธแล้วยึดโทรศัพท์มือถือของไปด้วย ที่ผ่านมาพบพฤติการณ์นายโทมัส เผยแพร่คลิปโป๊ของผู้เสียหายรายอื่นๆ จึงรู้สึกกังวล

1 ใน 3 ผู้เสียหายเข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

1 ใน 3 ผู้เสียหายเข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

1 ใน 3 ผู้เสียหายเข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

ลวงผ่านแอปฯ-เลิกคบถูกประจาน-ทำร้าย

นอกจากนี้ ผู้เสียหายรายนี้ ยังได้เล่าถึง ผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ถูกกระทำคล้ายกัน เพราะหลังเกิดเหตุการณ์ ได้มีการรวมกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นผู้หญิงทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติในทวีปเอเชีย ซึ่งผู้เสียหายรายแรก ถูกนายโทมัส หลอกลวงผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ เช่นเดียวกันในปี 2565 โดยนายโทมัส เดินทางมาที่ประเทศไทยช่วงเดือนเม.ย.และคบหากัน 4 เดือน

โดยผู้เสียหายได้เช่าโรงแรมที่ย่านพระโขนง และระหว่างนั้นนายโทมัสได้ทำร้ายพร้อมถ่ายคลิป วิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ไว้ ก่อนนำไปประจานผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วยการสร้างแอคเคาท์ปลอม และส่งคลิปไปยังกลุ่มเว็บโป๊

ขณะที่ผู้เสียหายรายที่สอง ก็ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน แต่รายนี้ถูกหลอกให้จดทะเบียนสมรสด้วย และยังถูกขโมยสร้อยคอทองคำน้ำหนักสองสลึงบาทไป จึงได้แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามขอฟ้องหย่า

ทำให้นายโทมัส ไม่พอใจและเอาคลิปไปประจานทำให้เจ้าตัวต้องย้ายไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายที่เป็นชาวต่างชาติ เช่นชาวอินโดนิเซีย และญี่ปุ่น 

"สุรเชษฐ์" เร่งประสานตม.ตามจับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อสกัดไม่ให้ นายโทมัสเดินทางหนีออกไปนอกประเทศ พร้อมให้ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เร่งรัด ติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบประวัติ เดินทางเข้าออกไทย ตั้งแต่ปี 2565 -ปัจจุบัน เฉลี่ยเดินทางเข้าออกด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว 10-15 วันปีละ 3-4 ครั้งจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ที่สหรัฐฯ พบว่ามีประวัติลักทรัพย์ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง