ไม่ธรรมดา “ชัยวัฒน์ โลมากุล” ผู้ถูก “คุณแม่” กล่าวหายักยอกเงิน

อาชญากรรม
8 ม.ค. 67
14:18
9,559
Logo Thai PBS
ไม่ธรรมดา “ชัยวัฒน์ โลมากุล” ผู้ถูก “คุณแม่” กล่าวหายักยอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

กลับมาอยู่ในกระแสความสนใจของสังคมอีกครั้ง เมื่อ "คุณแม่" นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตดาราและนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2565 และอีกเพียง 1 เดือนก็จะครบรอบ 2 ปี

แม้คดีความต่างๆจะคลี่คลายไปแล้วในระดับหนึ่ง แต่ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 ม.ค.2567) เกิดประเด็นข้อขัดแย้งที่ไม่ใช่สาระสำคัญของคดีหลัก หากแต่เป็นประเด็น "การเงิน" ระหว่าง "คุณแม่" ของแตงโม นางพนิดา กับนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่งเป็นผู้ดูแลทีมทนายความในคดีการเสียชีวิตของแตงโม

อ่านข่าว : อุเทนถวาย งดการเรียนการสอน 9-11 ม.ค. - ปทุมวันสอนออนไลน์ 3 สัปดาห์

โดย นางพนิดา เข้าขอความช่วยเหลือจาก "นายเดชา กิตติวิทยานันท์" ทนายความ และยังเป็นอดีตทนายความในคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังเกิดข้อสงสัยว่า กำลังถูกนายชัยวัฒน์ ยักยอกเงิน!

เปิดหลักฐานโอนเงิน -ข้อความกำชับจาก "โรเบิร์ต"

นางพนิดา เปิดเผยเรื่องนี้พร้อมนำหลักฐานเป็นรายการโอนเงิน จากนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต 1 ในจำเลยคดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท ซึ่งโอนเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของนางพนิดาโดยตรง ในวันที่ 14 มิ.ย.2566

โดยมีข้อความกำกับว่า "ของทนายเอ็มและโบนัสแม่แตงโม"

นางพนิดา อ้างว่า นี่คือเงินพิเศษที่โรเบิร์ต และปอ ให้ทุกปี กรณีหมายถึงการจ่าย ให้ทนายเอ็ม หรือ นายชัยวัฒน์ 200,000 บาท และให้ตัวเอง 200,000 บาท เมื่อทวงถามนายชัยวัฒน์ โอนมาให้ 50,000 บาท ซึ่งไม่ใช่จำนวนที่ถูกต้องและปัจจุบันก็ยังติดต่อนายชัยวัฒน์ไม่ได้

อ่านข่าว : ครม.เคาะร่างกม.อากาศสะอาด โทษผิดทางแพ่ง-ปรับพินัย

นอกจากนี้นางพนิดา ยังกล่าวอ้างถึงเงินเยียวยาอีก 400,000 บาท ที่ โรเบิร์ต กับ ปอ จ่ายให้ก่อนหน้านี้ด้วยว่า ยังไม่ได้รับเช่นกันซึ่งเงินก้อนนั้น ก็ยังอยู่กับนายชัยวัฒน์ เช่นกัน จึงเท่ากับว่า มีเงินที่ยังอยู่กับนายชัยวัฒน์ รวมทั้งสิ้น 550,000 บาท โดยวันนี้จะเข้าแจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ด้วยหลักฐานที่รวบรวมมาทั้งหมดกับตำรวจที่ สน.วังทองหลาง

"อัจฉริยะ" ขอเอี่ยวในฐานะตัวแทน "ชัยวัฒน์" ยันไม่ได้ยักยอก

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะตัวแทน นายชัยวัฒน์ รีบออกตัว แทบจะทันทีที่การแถลงข่าวของนางพนิดา จบลง

นายอัจฉริยะยืนยันว่า ที่นางพนิดา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันนี้ "ไม่เป็นความจริง"พร้อมระบุว่า เงิน 400,000 บาท ที่เอาไปก้อนแรก เป็นส่วนแบ่งในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามสัญญาค่าจ้างอัตราร้อยละ 30 ตามสัญญา จากเงินเยียวยาที่จำเลยให้กับนางพนิดา ซึ่งเงินเยียวยาจำนวนเต็ม คือ 2,000,000 บาท โดยนายปอ และนายโรเบิร์ต มอบให้กับนายชัยวัฒน์ ต่อหน้านางพนิดา ช่วงเดือนก.ย.2565

ส่วนยอดเงินอีก 400,000 บาท ซึ่งเป็นเงินพิเศษ ตามที่นางพนิดา แสดงหลักฐานการโอนเงินนั้น นายชัยวัฒน์ ได้ทำสัญญาในลักษณะของการกู้เงินจำนวน 150,000 บาท และได้โอนเงินจำนวน 50,000 บาท ที่เหลือให้กับนางพนิดา

นายอัจฉริยะ มองว่า ไม่ใช่การยักยอก แต่เป็นการทำสัญญาเงินกู้กันและพรุ่งนี้ (9 ม.ค.67) จะแถลงข่าวพร้อมนำหลักฐานทั้งหมดเปิดเผยผ่านสื่อมวลชน

อ่านข่าว : นายกฯ ถกนัดแรก “ซอฟพาวเวอร์” เห็นชอบ 5 ขั้นตอน ก่อนขับเคลื่อน

ไม่ธรรมดาประวัติ "ชัยวัฒน์ โลมากุล"

นายชัยวัฒน์ ผู้ที่ถูก “คุณแม่” กล่าวหาว่า ยักยอกเงิน มีประวัติการทำงานที่น่าสนใจ เพราะ เป็น 1 ใน ผู้ที่ใกล้ชิดกับ "ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า" รมว.เกษตรและสหกรณ์

นายชัยวัฒน์ เคยเป็นหุ้นส่วนใหญ่ร่วมดำเนินกิจการกับ ร.อ.ธรรมนัส ในบริษัท ธรรมนัส พัทยา การ์ด จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจ รักษาความปลอดภัย กระทั่ง 24 มิ.ย. 2562 ร้อยเอก ธรรมนัส โอนหุ้น จำนวน 8,000 หุ้น ให้กับนายชัยวัฒน์และหลังจากนั้นบริษัทได้เลิกกิจการลงในวันที่ 24 ก.ค. 2562

นอกจากนี้นายชัยวัฒน์ ยังเคยมีคดีฟ้องร้องที่น่าสนใจ ในปี 2555 เหตุเกิดที่พัทยา โดยนายชัยวัฒน์ ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย ได้ฟ้องร้องอดีตลูกความเหตุจ่ายค่าจ้างเป็นเช็คเด้ง หลังช่วยเหลือดูแลคดีฟ้องร้องเอาทรัพย์สินจากสามีชาวต่างชาติ มูลค่า 200,000,000 ล้านบาท

ปี 2553 นายชัยวัฒน์ ฟ้องร้อง หุ้นส่วนทางธุรกิจ ชาวเนเธอร์แลนด์ ในข้อหาหมิ่นประมาท เหตุเกิดที่พัทยาเช่นกัน โดยนายชัยวัฒน์ ถูกหุ้นส่วนชาวเนเธอร์แลนด์ ส่งบัตรสนเท่ห์ให้กับบริษัทเอกชน ห้างร้านต่างๆ และต่อหน้าเจ้าพนักงานที่ดิน สำนักงานที่ดิน จ.ชลบุรี สาขาสัตหีบ ใส่ความพาดพิง ทำให้นายชัยวัฒน์ เสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียเครดิตในการทำธุรกิจ

ส่วนปีนี้ ในคดีที่นายชัยวัฒน์ กำลังถูกกล่าวหา ว่า "ยักยอกเงิน" คนตาย จะจบลงอย่างไร

ต้องจับตา การโต้แย้งผ่าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะ"ตัวแทน"ของนายชัยวัฒน์ ที่จะเกิดขึ้น ในวันพรุ่งนี้

รายงานพิเศษ : กิตติพร บุญอุ้ม ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่แตงโม" อ้างทนายยักยอกเงิน 5 แสน - ตั้ง "เดชา" กลับทำคดี 

"แซน" ถอนฟ้อง "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท ยันไม่โกรธ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง