"พอลลีน" มอง "เอกนิษฐ์" ถอนตัว ผลพวงทีมชาติไทยถูกละเลย

กีฬา
8 ม.ค. 67
20:37
566
Logo Thai PBS
"พอลลีน" มอง "เอกนิษฐ์" ถอนตัว ผลพวงทีมชาติไทยถูกละเลย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดเอเชียนคัพของ "เอกนิษฐ์" เกิดเสียงวิจารณ์จากแฟนบอล ด้าน "พอลลีน งามพริ้ง" ระบุเข้าใจการตัดสินใจเพราะเป็นผลพวงที่ทีมชาติไทยถูกละเลยมานาน

วันนี้ (8 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสดรามาเรื่อง "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ เนื่องจากต้องการให้เวลาเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ภายใต้การคุมทีมของ แพร์ มาเธียส กุนซือคนใหม่เพื่อโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าในการลงสนาม ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจากสัญญาของบุ๊กยังเป็นรูปแบบการยืมตัวเท่านั้น

ล่าสุด พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวว่า เข้าใจและเห็นใจในการตัดสินใจของเอกนิษฐ์ เพราะการเล่นให้สโมสรในต่างแดนเป็นความก้าวหน้าในชีวิต แต่กับทีมชาติไทย ถ่ายทอดสดยังไม่มี ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการละเลยการเพิ่มศักดิ์ศรีทีมชาติไทยมาเป็นเวลานาน

ถ้ามองมุมแฟนบอลจะเสียใจที่เอกนิษฐ์ถอนตัว แต่ถ้ามองมุมความเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีโอกาสก้าวหน้า เขามองแล้วว่าถ้ายังอยู่ในแคมป์ของอุราวะฯ ยังมีสิทธิ์ได้เซ็นสัญญาและเป็นตัวจริงได้ ถ้ามาเล่นทีมชาติไทย การถ่ายทอดสดยังไม่มี แล้วศักดิ์ศรีทีมชาติไทยอยู่ตรงไหน
พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

อ่านข่าวอื่น

3 ผู้ตัดสินไทย ร่วมทำหน้าที่ ศึก "เอเชียน คัพ 2023"

แข้งไทยพร้อมสู้ศึกเอเชียนคัพ แม้ติดปัญหาเก็บตัวล่าช้า

เอเชียนคัพ ถ้วยแห่งศักดิ์ศรีเอเชีย ทีมชาติไทยใกล้แชมป์แค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง