"วิโรจน์" ขอลดงาน-พักรักษาตัว หลังทำงานหนักเครียดสะสม

การเมือง
9 ม.ค. 67
14:08
1,707
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" ขอลดงาน-พักรักษาตัว  หลังทำงานหนักเครียดสะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" ขอพักรักษาตัว หลังป่วยเหตุป่วยเรื้อรังมานาน หลังทำงานหนักเผชิญแรงกดดันต่อเนื่อง ทำเครียดสะสม อาการป่วยรุมเร้า ขอลดงานแต่จะชดเชยด้วยคุณภาพ พร้อมขอบคุณทุกความห่วงใย

วันนี้ (9 ม.ค.2567) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ ขออนุญาตพักรักษาตัว สักระยะนะครับ หลังป่วยเรื้อรังมานานและทำงานหนักมานาน โดยมีเนื้อหาดังนี้

“[ขออนุญาตพักรักษาตัว สักระยะนะครับ] เนื่องจากผมป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงมาเป็นระยะเวลานาน และมีอาการปวดหลังเรื้อรังมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

อ่านข่าว : “วิโรจน์” จี้ “ภูมิธรรม” เปิดรายละเอียด “ทักษิณ” บอกอย่าผลักภาระให้ดุลยพินิจแพทย์ 

ประกอบกับการทำงานที่ผ่านมา ตั้งแต่งานในสภาฯ ชุดที่แล้ว การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. การดีเบต และการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง 2566 การลุยกับปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน และภารกิจในสภาผู้แทนราษฎร ผมต้องทำงานภายใต้ทรัพยากรที่มีจำกัดอย่างมาก ต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันต่าง ๆ มากมาย

แรก ๆ ผมก็ไม่รู้ตัวเองหรอกครับ เครียดก็เก็บเจ็บก็ทน แต่ความเครียด มันค่อย ๆ สะสมไปเรื่อย ๆ รู้สึกตัวอีกที ก็รู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว และรู้สึกหมดแรง ท้อแท้ เหนื่อยอย่างบอกไม่ถูก ทำให้อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ลุกลาม รุมเร้าไปหมด ทั้งแน่นหน้าอก ปวดหลังเรื้อรัง นอนไม่หลับ ฯลฯ จนกลายเป็นภาระของคนรอบข้างไปหมด

ผมจึงคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ผมจำเป็นต้องลดงานที่ทำอยู่ พยายามลดการรับรู้เรื่องที่ไม่สบายใจให้น้อยลง เพื่อเอาเวลาไปพักรักษาตัวเอง และอาจจะต้องจัดสรรเวลาเพื่อออกกำลังกายร่วมด้วยครับ แม้ว่าปริมาณงานอาจจะลดลงบ้าง แต่ขอให้สบายใจนะครับ ผมจะพยายามชดเชยด้วยคุณภาพของงานที่ดีขึ้น

อ่านข่าว : "วิโรจน์" ขู่ร้องป.ป.ช.ชี้ประกาศกรมบัญชีกลาง เอื้อผูกขาดฮั้วประมูล 

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความห่วงใยที่มีมาให้กับผมนะครับ ผมเองก็ไม่อยากไม่สบาย ไม่รู้ว่าไม่สบายได้ยังไง อยากจะหายจากอาการเหล่านี้วันนี้พรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำไป

ที่สำคัญ คือ ไม่อยากทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ และไม่อยากเป็นภาระของใครจริง ๆ นะครับ หลายคนที่เข้ามาพูดคุยให้คำแนะนำผม แล้วอาจจะสงสัยว่า หลังจากพูดคุยกันแล้ว ผมก็ดีขึ้นแล้วนี่นา ทำไมอยู่ดี ๆ ก็เป็นอะไรขึ้นมาอีก คือ ตอนที่คุยผมก็ดีขึ้นมาจริงๆ ครับ

อ่านข่าว : "คค." ชี้แจงปม "วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตกรมบัญชีกลางแก้ประกาศผู้รับเหมา ส่อเอื้อเอกชน 

แต่พอหลังจากนั้นสักพัก ผมก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ผมเองก็ไม่อยากเป็นแบบนี้เหมือนกัน ผมไม่ได้แกล้ง หรือ เสแสร้งอะไรจริงๆ นะครับ หากที่ผ่านมาผมทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ ผมต้องขออภัยจริงๆ ผมเองก็รู้สึกเสียใจที่ต้องมาเป็นภาระของใครๆ เหมือนกัน

ผมจะพยายามรักษาตัวเองให้เร็วที่สุดนะครับ และจะกลับมาทำงานเต็มที่ได้เหมือนเดิมครับ

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"วิโรจน์" ระบุ "สุทิน" สั่งไม่ให้กองทัพเรือชี้แจง "เรือดำน้ำ" ต่อ กมธ.การทหาร  

เปิดบัญชีทรัพย์สิน 58 ล้านบาท “วิโรจน์” พร้อมคู่สมรส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง