"ญี่ปุ่น" แผ่นดินไหว 6.0 อาฟเตอร์ช็อกใกล้จุดเดิมวันปีใหม่

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 67
18:06
7,878
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" แผ่นดินไหว 6.0  อาฟเตอร์ช็อกใกล้จุดเดิมวันปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ญี่ปุ่น" อาฟเตอร์ช็อกแผ่นดินไหว 6.0 ใกล้จุดเดิมคาชิวาซากิ จังหวัดนีงะตะ ที่เคยแผ่นดินไหวระดับ 7.6 เมื่อวันปีใหม่ ล่าสุดอัปเตตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 202 คนสูญหาย 300 คน ท่ามกลางการค้นหาที่เต็มไปด้วยหิมะปกคลุม

วันนี้ (9 ม.ค.2567) สำนักข่าว AFP รายงานว่าเมื่อเวลา 17.59 น.ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น แผ่นดินไหวขนาด 6.0 แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ 

เพจเตือนภัยพิบัติฝนฟ้าอากาศ รายงานว่า อาฟเตอร์ช็อก รอบนี้แรงมากๆ แผ่นดินไหวขนาด 6.2 รุนแรงมาก ความลึก 16 กม.แผ่นดินไหวขนาด 6.2 ริกเตอร์ใกล้คาชิวาซากิ เมืองคาชิวาซากิ จังหวัดนีงะตะ ญี่ปุ่น

อ่านข่าว : แผ่นดินไหวญี่ปุ่นสูญหายกว่า 300 คน เร่งเปิดทางเข้าพื้นที่ประสบภัย 

สถาบันวิจัยแห่งชาติด้านวิทยาศาสตร์โลกและการฟื้นตัวจากภัยพิบัติ (NIED) ของญี่ปุ่นรายงาน แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ระดับความลึกตื้น 16.4 กม.ศูนย์กลางแผ่นดินไหวใกล้คาชิวาซากิ เมืองคาชิวาซากิ จังหวัดนีงะตะ โดยญี่ปุ่นยังคงประกาศเตือนภายในอาทิตย์นี้ให้เฝ้าระวังระดับ 7 ขึ้นไป

แผ่นดินไหวเสียชีวิต 202 คน

ขณะที่สำนักข่าว NHK WORLD News  ยังระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางการท้องถิ่นของจังหวัดอิชิคาวะ ประเทศญี่ปุ่น รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว เพิ่มเป็น 202 คน และยังคงสูญหาย 120 คน

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดอิชิคาวะกล่าวว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในวันปีใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 202 ราย พวกเขายังกล่าวอีกว่ายังมีผู้สูญหายอีกกว่า 100 รายที่ยังไม่ทราบสาเหตุ และอีกหลายหมื่นคนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติยังคงดิ้นรนต่อสู้ดิ้นรน

อ่านข่าว : "วิโรจน์" ขอลดงาน-พักรักษาตัว หลังทำงานหนักเครียดสะสม

ภารกิจการค้นหาเปลี่ยนจากการค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นการค้นหาผู้สูญหาย โดยยังดำเนินต่อไป อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว สภาพบ้านเรือนในจังหวัดอิชิคาวะ เหลือแต่ซาก บ้านบางหลังมีกองหิมะทับซากบ้านที่พังเสียหายหนัก ท่ามกลางหิมะที่ยังตกต่อเนื่อง 

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง