หนุ่มรับฆ่าพ่อ-น้องสาว ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ - ตร.เค้นสอบหาสาเหตุ

อาชญากรรม
9 ม.ค. 67
19:27
6,091
Logo Thai PBS
หนุ่มรับฆ่าพ่อ-น้องสาว ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ - ตร.เค้นสอบหาสาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มวัย 35 ปี รับสารภาพ สั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ ราคา 12,000 บาท ล่วงหน้า 2 เดือน หลอกพ่อ-น้องสาว อ้างพาไปเที่ยวเขื่อน ก่อนลงมือก่อเหตุฆาตกรรมยัดใส่กล่องเหล็ก ผลักลงน้ำ ที่ จ.สกลนคร ขณะที่ยังไม่ยอมเปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันนี้ (9 ม.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีเหตุหนุ่ม 35 ปี ก่อเหตุฆาตกรรมพ่อและน้องสาว ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำในหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบความสัมพันธ์ในครอบครัว เพื่อหาสาเหตุ แต่ที่ชัดเจนแล้วคือ ผู้ก่อเหตุเตรียมการมา สั่งทำกล่องเหล็ก และวางแผนพาผู้เสียชีวิตออกจากบ้านอย่างมีขั้นตอน

อ่านข่าว : จับหนุ่มฆ่า "พ่อ-น้องสาว" ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ จ.สกลนคร

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ ชาวบ้านสังเกตเห็นกล่องเหล็กขนาดใหญ่ 2 ใบ ตั้งอยู่บนแท่น กลางสระน้ำ ตั้งแต่ตอนกลางวัน  พอกลางคืน ไม่เห็นกล่อง แต่พบชายต้องสงสัย ขับรถเก๋ง ท่าทีมีพิรุธ และได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวายอยู่ริมสระน้ำที่บ้านสร้างขลุ่ย อ.พังโคน ชาวบ้านจึงแจ้งตำรวจ

พบหนุ่ม อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่ริมสระน้ำ ให้การวกวน พบแท่นเหล็ก ตั้งอยู่ในน้ำ และกล่องเหล็ก ขนาดเท่าตัวคน 2 กล่อง กู้ภัยช่วยยกกล่องขึ้นมาจากน้ำ

ลักษณะกล่อง เหมือนไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน บางส่วน ปิดผนึกด้วยแผ่นเหล็ก แต่หัวท้าย มีช่องเปิดไว้ น้ำเข้าได้ ด้านนอก ถูกพันธนาการด้วยโซ่ 2-3 ชั้น ล็อกกุญแจแน่นหนา

ตรวจสอบภายในกล่อง พบร่างผู้เสียชีวิตกล่องละ 1 คน รวม 2 กล่อง คนแรก คือชายอายุ 68 ปี เป็นพ่อของผู้ก่อเหตุ และกล่องใบที่ 2 มีร่างของหญิง อายุ 33 ปี เป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ

สอบสวน ทราบว่า ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ผู้ก่อเหตุ ว่าจ้างร้านเหล็กใกล้บ้าน ทำกล่องเหล็ก 2 กล่อง ในราคา 12,000 บาท อ้างว่า จะนำกล่องอเนกประสงค์ ไปทำคอนเทนต์ตกปลา หลังทำเสร็จ ทางร้านก็นำไปส่งที่อาคารของชุมชน จนเมื่อวาน (8 ม.ค.) นำรถหกล้อ มาขนกล่องออกไป

ญาติให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุชวนพ่อและน้องสาว ไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยผู้ก่อเหตุ อ้างว่ากลัวว่าพ่อเครียดและซึมเศร้า เพราะแม่เพิ่งเสียชีวิตไป เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และน้องสาวมีอาการทางสมอง โดยออกเดินทางมาจาก อ.สว่างแดนดิน พักค้างคืนที่รีสอร์ต ใน อ.พังโคน ซึ่งห่างจากบ้านพัก 35 กิโลเมตร กระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรม

ทั้งนี้ระหว่างตำรวจนำตัวมาสอบปากคำ ผู้ต้องหายังไม่เปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง อ้างกับพ่อและน้องว่า จะพาไปดูที่นอนรูปแบบใหม่ที่ทำขึ้นมาเอง ให้มุดเข้าไปในกล่อง แล้วมัดด้วยโซ่ ล็อกกุญแจ ก่อนจะผลักกล่องเหล็ก ลงไปในสระน้ำ ทำให้พ่อและน้องสาวเสียชีวิต โดยปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่สมาคมหน่วยกู้ภัยสว่างพังโคน ระบุว่า ขณะเข้าไปตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุยืนดูกรงเหล็ก จมลงไปในน้ำ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ของตำรวจภูธรพังโคน แพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ พบว่า ผู้เสียชีวิตถูกขังอยู่ในกล่องเหล็ก ขณะที่ยังมีชีวิต ก่อนจะถูกผลักลงน้ำ จนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต

แต่ประเด็น ถูกขังในกล่อง ถ่วงน้ำ จนเสียชีวิต หรือ เสียชีวิตก่อน แล้วผู้ก่อเหตุอำพรางศพ ด้วยการนำไปไว้ในกล่อง ยังต้องรอผลชันสูตรศพ หาสาเหตุการเสียชีวิต และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยัน เพราะเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาที่จะดำเนินคดี ว่ามีการทำร้าย หรือทรมานก่อนหรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ : 

นศ.ยกพวกตีกัน กลางบริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง