ฝากขังหนุ่มฆ่า "พ่อ-น้องสาว" ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ

อาชญากรรม
10 ม.ค. 67
16:40
2,907
Logo Thai PBS
ฝากขังหนุ่มฆ่า "พ่อ-น้องสาว" ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุฆาตกรรม พ่อและน้องสาว โดยล่อลวงให้เข้าไปในกล่องเหล็ก ก่อนจะผลักตกน้ำจนเสียชีวิต ไปฝากขัง ที่ศาลจังหวัดสกลนคร เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ ก่อเหตุเพราะไม่พอใจพ่อ ที่แบ่งทรัพย์สินให้น้องมากกว่า

วันนี้ (10 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่ สภ.พังโคน คุมตัวนายวรุตน์ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมนายประหยัด และ น.ส.เพียงเพ็ญ พ่อและน้องสาว ด้วยการล่อลวงให้เข้าไปในกล่องเหล็กก่อนจะผลักลงในสระน้ำจนทำให้ทั้ง 2 คนเสียชีวิต ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสกลนคร หลังถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมบุพการีและผู้อื่นโดยไตร่ตรองด้วยความทรมาน

อ่านข่าว : จับหนุ่มฆ่า "พ่อ-น้องสาว" ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ จ.สกลนคร

โดยก่อนนำตัวไปฝากขังตำรวจได้ควบคุมตัวนายวรุตน์ไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลพังโคนเพื่อตรวจอาการทางจิตเวชเพราะมีข้อมูลว่านายวรุตน์เคยมีประวัติเข้ารักษาด้านจิตเวชที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครพนมเมื่อ 3 ปีก่อน

พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สกลนคร ระบุว่าคดีนี้ไม่ซับซ้อนแต่ด้วยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุที่มีการวางแผนในการฆาตกรรมมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการสั่งทำกล่องเหล็กและแท่นวางด้วยเงินหลายหมื่นบาท ก่อนจะมีการพูดจาหว่านล้อมให้พ่อและน้องสาวเข้าไปทดลองนอนในกล่องเหล็กที่ทำไว้โดยอ้างว่าเป็นการทำคอนเทนต์ก่อนจะล็อกกุญแจและผลักลงน้ำจนทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงแจ้งตำรวจเข้าจับกุม

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ พบว่า ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมีปัญหากับพ่อมาตลอด จนช่วงที่แม่เสียชีวิต เมื่อปลายปีที่แล้ว และมีการแบ่งทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินประกันชีวิตของแม่

ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า พ่อแบ่งทรัพย์สินให้น้องสาวมากกว่าจึงไม่พอใจ ทั้ง 2 คน ก่อนจะวางแผนมาตกรรม

สำหรับ ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติรักษาอาการทางจิตเวช ซึ่งตำรวจยังไม่มีการนำประวัติการรักษา มาประกอบในสำนวน เพราะผู้ก่อเหตุไม่ได้ร้องขอ และรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุมีสติในการกระทำผิด เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหาฆ่าบุพการีและผู้อื่น โดยไตร่ตรองโดยทรมาน และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว : วิเคราะห์ ปูมหลังผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ จาก "ไอซ์ หีบเหล็ก - กล่องเหล็กถ่วงน้ำ"

พิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ พ่อ-น้องสาว

เหตุการณ์มาตกรรมคนในครอบครัวสร้างความสะเทือนใจให้กับคนชุมชนทำให้ญาติ และ ชาวบ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร ได้ร่วมทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณนายประหยัด น.ส.เพียงเพ็ญ ซึ่งถูกฆาตกรรมถ่วงน้ำบริเวณหนองหลุมหินท้ายหมู่บ้าน โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป ร่วมสวดบังสุกุลอุทิศส่วนกุลให้กับผู้เสียชีวิตตามความเชื่อของคนภาคอีสานว่า เป็นการพาผู้ตายออกจากวังวน และ จุดเกิดเหตุเพื่อนำดวงวิญญาณกลับบ้าน

ชาวบ้านหลายคน บอกว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และ อยู่ใกล้ชุมชน รวมยังทั้งเป็นทางผ่านที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา จึงอยากทราบถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

อ่านข่าว : หนุ่มรับฆ่าพ่อ-น้องสาว ยัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ - ตร.เค้นสอบหาสาเหตุ

ครอบครัวทำบุญอุทิศส่วนกุศล 2 พ่อ-ลูก

ครอบครัวและญาตินำเถ้ากระดูกนายประหยัด และ น.ส.เพียงเพ็ญ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่วัดรามวิทยาลัย บ้านคำปาโหล ต.คำปาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายประหยัด หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาครอบครัวได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี

ครอบครัวให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติทำร้ายพ่อเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งพ่อได้แจ้งความทำร้ายร่างกาย และนำตัวส่งไปรักษาอาการบกพร่องทางจิตและได้รับประทานยาต่อเนื่อง กระทั่งแม่เสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคมทำให้ญาติเริ่มสังเกตเห็นอาการป่วยกำเริบของผู้ก่อเหตุเพราะไม่ได้เดินทางไปร่วมงานศพ และ ได้เตือนพ่อให้ระวังตัวมาตลอด

สำหรับศพของนายประหยัดและนางสาวเพียงเพ็ญ ญาติประกอบพิธีฌาปนกิจและทำบุญอุทิศส่วนกุศล ก่อนจะนำอัฐิไปเก็บไว้ที่วัดใน อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายประหยัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง