ไว้อาลัยผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ ลั่นไกปลิดชีพ คาดเครียดคำสั่งย้าย

ภูมิภาค
11 ม.ค. 67
17:20
4,655
Logo Thai PBS
ไว้อาลัยผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ ลั่นไกปลิดชีพ คาดเครียดคำสั่งย้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช รวมตัวยืนไว้อาลัยให้กับผู้คุมก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต หลังมีคำสั่งย้ายไปประจำยังเรือนจำกลางปากพนัง

วันนี้ (11 ม.ค.2567) จากกรณีที่ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชยิงตัวเสียชีวิต ภายในห้องพักชั้น 4 อาคารแฟลตที่พัก ด้านข้างเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 10 ม.ค.

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าข้าราชการราชทัณฑ์หลายส่วนงาน มารวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณเสาธงภายในเขตเรือนจำหน้าอาคารบัญชาการ เพื่อไว้อาลัยให้กับ "หัวหน้านกแล" เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ที่เสียชีวิต

แหล่งข่าวในสายงานราชทัณฑ์ ได้ให้ข้อมูลว่านายยุทธภพ ผู้เสียชีวิตมีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน เดิมจะมีหน้าที่ในการดูแลปฏิบัติการควบคุมนักโทษที่ต้องไปรักษาตัวที่สถานพยาบาลภายนอก และมีประเด็นความขัดแย้งบางอย่างกับผู้บังคับบัญชา ถึงขั้นโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เมื่อช่วงหลังปีใหม่ ก่อนถูกคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยังเรือนจำปากพนังภายใน 7 วัน

ซึ่งนายยุทธภพ มีความเครียดอย่างมาก และได้กล่าวกับคนใกล้ชิดถึงความไม่เป็นธรรม จนกระทั่งเกิดเหตุขึ้น

แหล่งข่าวรายเดิมยังให้ข้อมูลสำคัญด้วยว่า สำหรับปลายทางที่นายยุทธภพถูกย้ายไปนั้นคาดว่าไปแทน เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ระดับชำนาญงานอีกราย ซึ่งอยู่ในระนาบเดียวกับนายยุทธภพ ที่ได้ก่อเหตุอัตวินิบาตกรรมด้วยการผูกคอตัวเองเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นไม่กี่วันนายยุทธภพได้ย้ายไป และเกิดเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต เป็นรายที่ 2

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพยายามประสานภายในเพื่อขอติดต่อกับผู้บังคับบัญชาของผู้ตายทั้งสองคนแต่ยังไม่สามารถทำได้ 

อ่านข่าวอื่นๆ : 

สตม.จับชาวเกาหลีค้ายารายใหญ่ "แก๊งเอกมัย" มีหมายแดงติดตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง