ชี้ที่ดิน "ไบร์ท นรภัทร" 40 ไร่มีโฉนดเพิ่งซื้อปี 2566

Logo Thai PBS
ชี้ที่ดิน "ไบร์ท นรภัทร" 40 ไร่มีโฉนดเพิ่งซื้อปี 2566
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมป่าไม้ ตรวจสอบเบื้องต้น "ไบร์ท" นรภัทร วิไลพันธุ์ นักแสดงและนายแบบชื่อดัง ครอบครองโฉนดถูกต้อง แต่เป็นคนละพิกัดกับเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พรุ่งนี้ (12 ม.ค.) ประสานกรมที่ดินเข้าไปตรวจสอบพื้นที่แปลงดังกล่าว

กรณีกลุ่มนักอนุรักษ์ร้องเรียนว่าดารานายแบบชื่อดัง ครอบครองที่ดินบนภูเขาแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอาจเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ หรือป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ 

อ่านข่าว : ปักหมุด เที่ยววันเด็กแห่งชาติ 2567 สวนสัตว์-อุทยานเข้าฟรี "กองทัพรถถัง-ไดโนเสาร์"

วันนี้ (11 ม.ค.2567) นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ขณะนี้ได้รับรายงาน เบื้องต้นจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก พบว่าที่ดินดังดังกล่าวมีชื่อของ "ไบร์ท" นรภัทร วิไลพันธุ์ นักแสดง และนายแบบชื่อดัง ครอบครองโฉนดถูกต้อง แต่เป็นคนละพิกัดกับเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) เจ้าหน้าที่จะประสานกรมที่ดินเข้าไปตรวจสอบพื้นที่แปลงดังกล่าวอีกครั้ง

ด้านนายวิทยา ณวิพันธ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กล่าวว่า ตรวจสอบกับกรมที่ดินแล้ว พบว่าเลขที่แปลงที่ดินดังกล่าวเป็นโฉนดที่ดินที่มีชื่อของ "ไบร์ท" นรภัทร ครอบครองคนสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2566 มีชื่อสลักหลังเป็นผู้ครอบครองที่ดินแปลงแรก 37 ไร่ใน ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แต่เบื้องต้นพบว่ามีการครอบครอง 2 แปลงรวมพื้นที่ 40 ไร่

อ่านข่าว : หวั่นหลอน !เคี้ยวใบท่อมขณะขับขี่ หมอห่วงคนขับรถสาธารณะ

จากการประสานกรมที่ดิน เบื้องต้นเขามีโฉนดครอบครองที่ดินแปลงนี้ แต่พรุ่งนี้ (12 ม.ค.) ป่าไม้ และกรมที่ดินจะเข้าไปตรวจสอบแปลงที่ดินดังกล่าวว่าตรงกับเลขที่สารบบที่ดินหรือไม่ บริเวณนี้อาจมีทั้งพื้นที่ ส.ป.ก.ที่ดินป่าไม้ 

กรณีดังกล่าว "ไบร์ท" นรภัทร เคยให้สัมภาษณ์ว่า ซื้อที่ดินสวนประมาณ 40 ไร่ให้คุณพ่อ ซึ่งแน่นอนว่าเสียค่าดำเนินการเยอะมาก เกือบจะซื้อที่ดินได้อีก 1 แปลงในจ.เพชรบูรณ์ มีแพลนว่าจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่น โดยความฝันของพ่อก็ซื้อที่ภูเขาทั้งลูก ทำบ้านทำสวนให้เขา”

อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกันใน IG ของ ไบร์ท นรภัทร พระเอกดังที่เคยมีข่าวซื้อภูเขาใน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์คลิปเตะกระสอบทราย ซึ่งแปะสติ๊กเกอร์ข้อความ "Fake News" หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมาด้วย  

สำหรับที่ดินในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ มักจะมีปัญหาการบุกรุกเนื่องจากทิวทัศน์ภูเขาสวยงาม เช่น เขาค้อ ภูทับเบิก ซึ่งยังคงมีปัญหาการบุกรุกและทำรีสอร์ตมาต่อเนื่อง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง