ซุ่มยิงรถ ตชด.ริมถนนบ้านยือลาแป จนท.เสียชีวิต 1 นาย

ภูมิภาค
11 ม.ค. 67
19:30
1,616
Logo Thai PBS
ซุ่มยิงรถ ตชด.ริมถนนบ้านยือลาแป จนท.เสียชีวิต 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มก่อความไม่สงบลอบยิงรถยนต์ตำรวจตระเวนชายแดนใน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (11 ม.ค.2567) เวลา 13.35 น. พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ริมถนนทางหลวงที่ 4066 สายเขายือลาแป ช่วงบริเวณบ้านยือลาแป ม.4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นายและได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจุดที่ผู้ก่อเหตุใช้ดักซุ่มยิงเป็นเนินเขาสูงริมถนน มีร่องรอยเหยียบย้ำต้นไม้และกิ่งไม้หัก 3 จุดใหญ่ โดยมีปลอกกระสุนปืนกลเอ็ม 60 ปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า ตกกระจายเกลื่อนจำนวนมากทั้ง 3 จุด ส่วนบริเวณผิวถนนห่างจากจุดดักซุ่มยิง พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะของตำรวจตระเวนชายแดน 2 คันที่ถูกซุ่มยิง เดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือนที่ กก.ตชด.44 จ.ยะลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาสูง 2 ข้างทาง กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะ จนกระสุนถูก ร.ต.ท.สถาพร สุจิณโณ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4411 ซึ่งนั่งคู่มากับพลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ จนเกิดการปะทะกันเป็นละลอกประมาณ 5 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัว ร.ต.ท.สถาพร ขึ้นรถกระบะอีกคันที่ขับตามหลังกันมา ไปขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 6 ซึ่งตั้งฐานอยู่ทางขึ้นเชิงเขายือลาแป ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม. เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ แต่ ร.ต.ท.สถาพร ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงถล่มรถ ตชด.เจ็บสาหัส 2 นาย ขณะจอดซื้อของ จ.ยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง