"ไดโนเสาร์" พร้อมโชว์วันเด็กแห่งชาติ สนามไทย-ญี่ปุ่น , อว.เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์

สังคม
12 ม.ค. 67
15:18
1,013
Logo Thai PBS
"ไดโนเสาร์" พร้อมโชว์วันเด็กแห่งชาติ สนามไทย-ญี่ปุ่น , อว.เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมจัดการวันเด็กแห่งชาติ 2567 พร้อมกิจกรรมจากซุ้มหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน รวมถึงไฮไลต์ "ไดโนเสาร์" จากกรมทรัพยากรธรณี ขณะที่ อว.เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์ วันแรก นำนวัตกรรม หุ่นยนต์ และกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์มากมายมาให้เด็กร่วมทดลอง

วันนี้ (12 ม.ค.2567) นายศุภกิจ มานะมุติ นักนันทนาการชำนาญการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 play & learn เพลิน คิดส์ ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ว่ามีการเตรียมความพร้อมแล้ว 90% เหลือการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย และการเดินระบบไฟ

ซึ่งการจัดงานวันเด็กในปีนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมออกบูธ ประมาณ 13 หน่วยงาน กิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมต่างๆ การสอนทำสบู่ ชิงช้าสวรรค์ และเครื่องเล่นอีกมากมาย พร้อมทั้งมีของขวัญมากมายที่จะแจกให้กับน้องๆ รวมถึงการแสดงบนเวทีด้วย

ทั้งนี้งานวันเด็กปี 2566 มีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 13,800 คน ถือว่าเกินเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

ทั้งนี้ไฮไลต์ของงานอยู่ที่ไดโนเสาร์ กรมทรัพยากรธรณี จำนวน 7 ตัว ที่มาร่วมจัดการแสดงด้วย เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ไดโนเสาร์ หลากหลายสายพันธุ์

จากการสอบถามประชาชนที่มาออกกำลังกายในตอนเช้าวันนี้ บอกว่า ทุกปีจะพาบุตรหลานมาร่วมงานวันเด็กที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เพราะอยู่ใกล้บ้าน และปีนี้ก็จะพาลูกหลานมาเที่ยวเช่นเดิม อีกทั้งปีนี้เด็กๆ ยังตื่นเต้นที่ได้เห็นไดโนเสาร์เป็นครั้งแรกด้วย

ทั้งนี้ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติได้ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธิเปิดงานในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.)

อ่านข่าว : ปักหมุด เที่ยววันเด็กแห่งชาติ 2567 สวนสัตว์-อุทยานเข้าฟรี "กองทัพรถถัง-ไดโนเสาร์"

อว.เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ เป็นวันแรก โดยนำนวัตกรรม หุ่นยนต์ และกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์มากมายมาให้เด็กร่วมทดลอง ปลูกฝังให้เด็กรักวิทยาศาสตร์ โดยมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

โดยสถานีบังคับหุ่นยนต์ช่วยเหลือการเคลื่อนที่อัตโนมัติ เป็นฐานกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ จากเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยฐานกิจกรรมนี้ นำหุ่นยนต์ขนาดเล็ก มาให้เด็กๆ ได้ลองฝึกการควบคุม ยก หรือจับวัตถุ โดยแบ่งเป็น 2 ฐานตั้งแต่ระดับง่าย จนถึงระดับยาก ซึ่งเด็กๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรมต่างชื่นชอบ และอยากจะให้กิจกรรมนี้ บรรจุในวิชาวิทยาศาสตร์ที่เรียนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมเครื่องปริ้นสีกินได้ ที่ให้เด็กๆ ปริ้นรูปตัวเองลงไปในอาหาร ทำให้เด็กๆ ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมชิ้นนี้ และส่งรูปของตนเองลงภายในอาหาร สำหรับไฮไลต์ของถนนสายวิทยาศาสตร์ ปีนี้ มีทั้งกองทัพหุ่นยนต์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์กู้ภัย หุ่นยนต์ซูโม่ หุ่นยนต์ปิ่นโต หุ่นยนต์ผสมยา หุ่นยนต์อัจฉริยะ “WALKIE” และมีของรางวัลมอบให้เด็กๆ กว่า 7 หมื่นชิ้น

และในวันเด็กแห่งชาติพรุ่งนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. ทั่วประเทศ กว่า 51 แห่ง ใน 49 จังหวัด ภายใต้การดูแลความปลอดภัยของตำรวจในแต่ละพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทบ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 67 โชว์รถยานเกราะ 3 สัญชาติ

วันเด็ก 13 ม.ค. "เด็ก" นั่ง MRT ฟรี 4 สาย-ขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน

วันเด็กปีนี้ "ไดโนเสาร์" ย้ายไปโชว์สนามไทย-ญี่ปุ่น หลังไม่เข้าธีมทำเนียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง