เด้งระนาว! เซ่นจับบ่อนใหญ่ "ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช-ปลัดอาวุโส"

ภูมิภาค
12 ม.ค. 67
20:22
1,418
Logo Thai PBS
เด้งระนาว! เซ่นจับบ่อนใหญ่ "ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช-ปลัดอาวุโส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ภ.8 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช เข้ากรุช่วยราชการ ศปก.ภ.8 ขณะที่ โฆษก มท. เผย จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งย้ายปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปดำรงตำแหน่งที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จากกรณีปฏิบัติการทลายบ่อนใจกลางเมือง

วันนี้ (12 ม.ค.2567) จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบูรณาการเปิดปฏิบัติการบุกทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช พบของกลางเงินสดกว่า 1,000,000 บาท นักพนันมากกว่า 100 คน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 เลขที่ 9/2567 ลงวันที่ 12 ม.ค.2567 เรื่อง ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน ใจความว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 31/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ตามที่ปรากฏภาพเหตุการณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ หัวหน้ากลุ่มงานบูรณาการภารกิจพิเศษ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองกับพวก ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไพ่สามใบ (ไพ่แต้มสิบ) 83 คน และไพ่โปปั่น 38 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 121 คน พร้อมของกลางเงินสดและอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดอาคารในซอยครูสมบูรณ์ ถนนเทวราช ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, 92, 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 ข้อ 4, 6(2), 9(2) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการและรักษาราชการแทนในคราวเดียวกัน ดังนี้

1. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย โดยขาดจากต้นสังกัด

2. พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไปรักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช

3. ว่าที่ พ.ต.อ.ณฐาภพ พงศาป่าน ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 8 ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อปฏิบัติหน้าที่นั้นแทนในคราวเดียวกัน

ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เด้ง "ปลัดอาวุโส" อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้มีคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 140/2567 ลงวันที่ 12 ม.ค.2567 ย้าย นายบัญญัติ ปะนะรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.2567 เป็นต้นไป

อ่านข่าว : บุกทลายบ่อน กลางเมืองนครศรีฯ รวบนักพนันกว่า 200 คน

เปิดกายภาพบ่อนกลางเมืองนครศรีธรรมราช 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานที่ตั้งบ่อนดังกล่าว พบทางเข้าหลัก คือ ซอยครูสมบูรณ์ เป็นทางส่วนบุคคล ริมถนนเทวราช รอยต่อระหว่าง ต.นาเคียน และ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง เป็นย่านชุมชนสะพานยาว มีบ้านเรือนหนาแน่นเข้าไปในซอย 100 เมตร จะเป็นลานจอดรถและมีบ้าน

เมื่อตรงเข้าไป จะมีประตูทางเข้า-อาคารคล้ายโกดังขนาดย่อม มีรั้วรอบขอบชิด พรางสายตาได้เป็นอย่างดี แม้แต่คนในชุมชนยังไม่รู้ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า อาคารถูกสร้างเมื่อ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา ภายในคล้ายยิมเนเซียม ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และมีระบบอำนวยความสะดวกครบวงจร ทั้งโซนรับเงินและที่พัก ผู้สื่อข่าว พบข้อมูลว่า ผู้บริหารบ่อนเป็นผู้กว้างขวาง มีเครือข่ายการพนันทุกรูปแบบ มีการดูแลทั่วถึง ทำให้เปิดบ่อนได้ต่อเนื่อง

เร่งขยายผลเส้นทางการเงิน 3เจ้ามือบ่อนพนัน

เจ้าหน้าที่ให้ผู้ต้องหาทั้ง 127 คนยื่นประกันตัว เนื่องจาก ไม่มีพื้นที่เพียงพอ ที่จะรองรับการควบคุมผู้ต้องหาพร้อมกัน 127 คน และห้องควบคุม ก็มีผู้ต้องหาในคดีอาญาอื่นๆ อยู่จำนวนหนึ่งแล้ว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน จะได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มาทำการสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อสรุปสำนวน ส่งพนักงานอัยการ สั่งฟ้องไปตามขั้นตอนภายหลัง

ขณะที่ เจ้ามือ 3 คน ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ ถูกดำเนินคดีแยกออกไป ในข้อหาเป็นเจ้าผู้มือรับกินรับใช้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ได้แจ้งให้ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำการอายัดและตรวจสอบเส้นทางการเงิน กับเจ้ามือ 3 คนด้วย พร้อมเตรียมขยายผลไปยังเจ้าของพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง