ผู้การฯ ชลบุรี สั่งเร่งตามตัวฆาตกร เผานั่งยางหนุ่มกาฬสินธุ์

ภูมิภาค
14 ม.ค. 67
13:19
992
Logo Thai PBS
ผู้การฯ ชลบุรี สั่งเร่งตามตัวฆาตกร เผานั่งยางหนุ่มกาฬสินธุ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งเร่งคลี่คลายคดีฆ่าเผานั่งยาง ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นเชื่อเป็นการฆ่าเผาอำพราง ขณะที่พบบัตรประชาชนในตัวผู้เสียชีวิต ระบุ เป็นหนุ่มกาฬสินธุ์

วันนี้ (14 ม.ค.2567) ตำรวจชุดสืบสวนภูธรหนองปรือ พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานบริเวณจุดที่พบศพ ถูกฆ่าเผานั่งยางอย่างละเอียด บริเวณทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน หมู่ 8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จุดเกิดเหตุต้องเดินเท้า ลงไปในโพรงป่าหญ้ากว่า 100 เมตร ถูกเผาด้วยยางรถยนต์ 4 เส้น ไฟไหม้ร่างไปแล้วร้อยละ 40 มีบาดแผลคล้ายถูกฟันด้วยของมีคมที่หน้าอกซ้าย

กระเป๋ากางเกงด้านหลัง พบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายธนาธิป อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 วัน

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องเร่งพิสูจน์ทราบก่อน ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลบาดแผลและสาเหตุการตาย จากทีมแพทย์และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ในส่วนการติดตามผู้กระทำความผิด ได้สั่งระดมชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบ โดยเชื่อว่าจะคลี่คลายได้เร็วๆ นี้

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตถูกฆ่าแล้วนำร่างมาจุดไฟเผานั่งยางเพื่ออำพรางคดี แต่ขณะก่อเหตุมีฝนตก ทำให้ร่างถูกไฟไหม้ไม่หมด ก่อนจะมีชาวบ้านเก็บของเก่ามาพบ เจ้าหน้าที่จึงส่งร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล เพื่อนำมาขยายผลไปยังผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดที่ สภ.ห้วยใหญ่ นายเพ็ญ อายุ 56 ปี เป็นลุงของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เป็นคนเลี้ยงดูผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่เด็ก ก่อนหน้านี้เมื่อหนึ่งปีก่อน ผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถแท็กซี่ แต่พอมีปัญหากับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ด้วยกัน จึงตัดสินใจออกรถเก๋ง เพื่อมา ขับรถรับผู้โดยสาร ผ่านแอปพลิเคชัน ส่วนปมเหตุ ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร แต่ยืนยันว่าหลานเป็นคนไม่สู้คน หากมีเรื่องชกต่อยกับใคร ก็จะพยายามเดินหนีตลอด จึงทำให้ไม่แน่ใจว่าผู้ตายไปมีปัญหากับใครมาก่อนหรือไม่

ทางด้าน ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจชุดสืบสวน พร้อมทั้งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน ด้วยหน้าที่การงาน จึงทำให้ต้องแยกกันอยู่กับสามี และ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ โดยสามีได้ติดต่อมาครั้งสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 11 ม.ค.ช่วง 4 ทุ่ม โดยส่งสติ๊กเกอร์รูปร้องไห้ มาให้ทางไลน์ จากนั้นก็ส่งรูปลูกสาวมาให้ดู นั้นเป็น ข้อความสุดท้าย ที่ได้พูดคุยกับสามี จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

ในเบื้องต้น ไม่ทราบว่าสาเหตุที่สามีถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมมาจากเรื่องอะไร แต่ก่อนหน้านี้สามีเคยพูดว่าจะนัดผู้หญิงซึ่งรู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันไปเที่ยว ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยหลังพบศพสามี พบว่ารถเก๋งของสามีได้หายไปด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่พบรถ

ส่วนด้านความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นมีการประสานงานร่วมกัน ในพื้นที่ 2 โรงพัก คือ สภ.ห้วยใหญ่ เป็นพื้นที่จุดที่มีการทำร้ายกันแล้วอุ้มขึ้นรถเก๋ง ส่วน สภ.หนองปรือ เป็นจุดที่มีการนำศพไปเผานั่งยางอำพรางคดี ซึ่งทั้งสองคดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ว่ามีจุดเชื่อมโยงกันหรือไม่ อีกทั้งยังมีการแบ่งกำลังเจ้าที่ชุดสืบสวน ทั้งสืบสวนภาค 2 และตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย อีกทั้งพยายามหาวัตถุพยาน เพื่อในการพิสูจน์ทราบ ว่าคนร้ายเป็นใคร โดยจะมีการเร่งติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

 

อ่านข่าวอื่นๆ :

จับ 12 แอดมินเว็บพนันกลางเชียงใหม่ เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง