100 วันสงคราม "อิสราเอล-ฮามาส" หลายประเทศประท้วงเร่งช่วยตัวประกันในกาซา

ต่างประเทศ
14 ม.ค. 67
19:28
1,119
Logo Thai PBS
100 วันสงคราม "อิสราเอล-ฮามาส" หลายประเทศประท้วงเร่งช่วยตัวประกันในกาซา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายประเทศจัดการชุมนุมเรียกร้องให้เร่งช่วยเหลือตัวประกัน ในวาระครบรอบ 100 วันที่กลุ่มฮามาสบุกจับชาวอิสราเอลและต่างชาติไปเป็นตัวประกันในกาซา

วันนี้ (14 ม.ค.2567) ประชาชนในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 100 วินาที เพื่อรำลึกถึงตัวประกันที่ยังคงถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันในกาซา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีครอบครัวของตัวประกันรวมอยู่ด้วย พวกเขาขอให้รัฐบาลอิสราเอลทำทุกอย่างที่ต้องทำ เพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้

ด้านเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ผ่าน "X" เรียกร้องให้มีการเจรจาเพื่อปล่อยตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไว้ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา

ทั่วโลกชุมนุมเรียกร้องหยุดยิงในกาซา

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ผู้ประท้วงหลายพันคนรวมตัวกันเดินขบวนไปยังทำเนียบขาวเพื่อเรียกร้องให้หยุดยิงในกาซาทันที พร้อมขอให้รัฐบาลสหรัฐฯ ยุติการส่งอาวุธให้อิสราเอล

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

เช่นเดียวกับที่กรุงลอนดอนของอังกฤษประชาชนนับหมื่นคนออกมารวมตัวกันเดินขบวนมุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภาเรียกร้องให้หยุดยิงในกาซา ซึ่งขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 23,843 คน บาดเจ็บกว่า 60,317 คน

ลอนดอน

ลอนดอน

ลอนดอน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงของวันที่ 13-14 ม.ค.2567 กองทัพอิสราเอล เดินหน้าโจมตีฉนวนกาซาอย่างหนัก ทำให้ชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารอีกกว่า 100 คน รวมทั้งยังมีจรวดลูกหนึ่งถูกยิงไปโจมตีตึกที่บ้านแห่งหนึ่งในราฟาห์ ทางพรมแดนตอนใต้ของฉนวนกาซา ทำให้มีชาวปาเลสไตน์ 14 คน 

อ่านข่าวอื่น ๆ

 "ไล่ ชิง-เต๋อ" จากอดีตแพทย์ สู่ประธานาธิบดีสาธารณรัฐไต้หวัน

WHO วิตกยอดฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่ำ ฤดูหนาวคนติดเชื้อเพิ่ม

อิหร่านยึดเรือบรรทุกน้ำมันที่อ่าวโอมาน ตอบโต้สหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง