"เศรษฐา" เยือนสวิตเซอร์แลนด์ขายฝัน "แลนด์บริดจ์"

การเมือง
15 ม.ค. 67
11:44
402
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เยือนสวิตเซอร์แลนด์ขายฝัน "แลนด์บริดจ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่าง 15-19 ม.ค.นี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี เตรียมขายฝันแลนด์บริดจ์

​วันนี้ (15 ม.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค.นี้ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับการเข้าร่วมระดับผู้นำของไทยในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2555 ในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นการเยือนภูมิภาคยุโรปครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

อ่านข่าว : “เครือข่ายพะโต๊ะ” ขอพบ “เศรษฐา” ถกปัญหา “โครงการแลนด์บริดจ์”

นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบปะภาคเอกชนสำคัญ อาทิ ผู้บริหารบริษัทด้านเทคโนโลยี และ Solutions บริษัทท่าเรือ logistics บริษัทด้านการเงิน การธนาคาร บริษัทด้านโทรคมนาคม บริษัทด้านยาและวัคซีน บริษัทด้านอาหารและเครื่องดื่ม บริษัทด้านธุรกิจ Delivery

รวมทั้งพบปะบุคคลสำคัญ นายมาทีอัส คอร์มันน์  เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) นาย Klaus Schwab ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร WEF และ ผู้บริหารของ World Bank ด้วย

นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุม WEF ในครั้งนี้ เพื่อผลักดันบทบาทของไทยในการเสริมสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และความร่วมมือในโลก การส่งเสริมการค้าการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนผ่านพลังงาน รวมถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรม EVs อุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ยั่งยืน เศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนการส่งเสริมความเชื่อมโยงผ่านโครงการ Landbridge ให้แก่ผู้นำและผู้แทนระดับสูงจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม วิชาการ และสื่อชั้นนำต่าง ๆ ที่เข้าร่วม เพื่อนำผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง