DSI คุม "เฮียเกียรติ" สอบปากคำคดีหมูเถื่อน

อาชญากรรม
15 ม.ค. 67
16:15
726
Logo Thai PBS
DSI คุม "เฮียเกียรติ" สอบปากคำคดีหมูเถื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ คุม “เฮียเกียรติ” อดีตเลขาของเฉลิมชัย ศรีอ่อน สอบปากคำหลังเข้ามอบตัวคดีหมูเถื่อน ขณะเจ้าตัวปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน

วันนี้ (15 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คุมตัวนายสมเกียรติ กอไพศาล หรือเฮียเกียรติ อดีตเลขาฯ ส่วนตัวของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกออกหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน และเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในกลุ่มเดียวกันกับนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า โดยเมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเฮียเกียรติเข้าห้องสอบปากคำทันที เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายหยาง ยา ซุง และ น.ส.นวพร ซึ่งเป็น 2 ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขคดีเดียวกับนายหลี่ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพฤติการณ์ของสามีภรรยาคู่นี้ มีรายงานการสืบสวนพบว่าทั้งคู่เป็นคู่แข่งทางการค้ากับนายหลี่ ในธุรกิจส่งออกตีนไก่สวมสิทธิ์ไปจำหน่ายที่จีน

ส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะใช้ในการสอบปากคำ มีทั้งประเด็นการสั่งนำเข้าตีนไก่มาจากประเทศต้นทางใดบ้าง, จัดส่งจำหน่ายไปที่อื่นบ้างหรือไม่ รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกันทางการค้ากับนายหลี่ด้วยหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI บุกค้น 5 บ.ชิปปิ้ง-ห้องเย็น โยงขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน 

พญานาคราชจับอีก "หมูเถื่อน" 69 ตัน-ปลอมใบอนุญาตเคลื่อนย้าย 

ล้างบาง! ขบวนการ "หมูเถื่อน" องค์กรอาชญากรรมอาหาร-เกษตร 

DSI จ่อเรียก จนท. 3 กรมสอบเพิ่มโยงเส้นทางการเงินคดีหมูเถื่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง