ฟุตบอลทีมชาติไทย ดวล คีร์กีซสถาน ศึกเอเชียนคัพ นัดแรกวันนี้

กีฬา
16 ม.ค. 67
10:05
4,159
Logo Thai PBS
ฟุตบอลทีมชาติไทย ดวล คีร์กีซสถาน ศึกเอเชียนคัพ นัดแรกวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช้างศึก ลงสนามดวล คีร์กีซสถาน วันนี้ เวลา 21.30 น. “เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์” ยันทุกคนพร้อมใส่เกินร้อยเกมเปิดหัว ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

วันนี้ (16 ม.ค.2567) โปรแกรมการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ในวันนี้ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม F เตรียมลงสนามนัดแรก พบกับ คีร์กีซสถาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ในเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

อ่านข่าว : "ศุภชัย" ฟิตเต็มร้อย พร้อมประเดิมสนามพบ "คีร์กีซสถาน"

โดยเมื่อวานนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรก กลุ่มเอฟ

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แทคติกที่จะใช้ในเกมวันนี้ 

ก่อนการฝึกซ้อม เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกขวาทีมชาติไทยกล่าวว่า “เกมพบกับคีร์กีซสถานเป็นเกมแรกของทีมชาติไทย พวกเรามีความพร้อมที่ดี ตอนนี้เตรียมตัวได้ดีในขั้นหนึ่งแล้ว เพื่อแข่งขันในเกมประเดิมสนาม แน่นอนเกมแรกยากเสมอ แต่เราก็ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง แม้ใครจะมองว่าคู่แข่งจะเบาที่สุดก็ตาม เราจะพยายามเล่นในแบบของเราเพื่อเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้”

“เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์เราต้องเตรียมตัวทั้งในและนอกสนามให้ดีที่สุดเพื่อทำผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเรื่องนอกสนามเรามีความพร้อมที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อน เราทุกคนช่วยเหลือกันดี พวกเราได้ดูหลายๆ เกมในเอเชียน คัพ หนนี้ ทุกทีมมีความกระหายหมด เช่นเดียวกับเวียดนามที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ เราเองก็มีความเป็นนักสู้เหมือนกัน ฉะนั้นผมคิดว่าพวกเราจะทำได้ดีแน่นอน”

“เอเชียนคัพเป็นรายการที่ใหญ่มากๆ นักเตะหลายคนอยากเข้ามาแข่งขัน ก็เป็นครั้งแรกของผมในรายการนี้เหมือนกัน ดีใจมากๆ แต่เรามาเป็นทีม คือ ทีมชาติไทย ฉะนั้นดีใจและภูมิใจที่ได้เล่นในนาม ทีมชาติไทย”

“เจ้าภาพกาตาร์ทำได้ดีมากๆ ทั้งเรื่องการจัดการ สนามซ้อม สนามแข่งขัน พวกเขาให้ความสนใจรายการนี้เป็นอย่างมาก ทำให้รู้เลยว่าความสมบูรณ์แบบของทัวร์นาเมนท์ระดับนี้มีความเพอร์เฟกต์อย่างไร”

“เกมนัดแรกของ ทีมชาติไทย อยากให้แฟนบอลเชียร์เยอะๆ เพราะเกมแรกมีความยาก แต่เราได้พูดคุยกัน พวกเราสัญญาว่าจะเล่นเกินร้อยแน่นอน เพื่อทำผลงานในเอเชียน คัพ ให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล”

ความพร้อมคีร์กีซสถาน

คีร์กีซสถาน ภายใต้การคุมทัพของ สเตฟาน ทาร์โกวิช ในวัย 50 ปี เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะน้อยที่สุด 24 ปี นั่นจึงทำให้เห็นว่าทีมชุดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อยอดสู่อนาคต ภายใต้นักเตะรุ่นใหม่ๆ ที่เล่นร่วมกันมาตั้งแต่อายุ 21 ปี 23 ปี จนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่

ซึ่งผู้เล่นคีร์กีซสถานชุดนี้ 9 คน มาจากสโมสร อับดีช-อตาคานต์ แชมป์ลีกปีล่าสุด

ช้างศึกหวังเก็บชัยชนะนัดประเดิมสนาม

ส่วนผู้เล่นที่ทีมชาติไทยต้องระวังให้ดี คือ โจเอล โคโจ กองหน้าโอนสัญชาติชาวกาน่าที่มีจุดเด่นที่ความแข็งแกร่ง รวดเร็ว และยิงประตูเฉียบคม ส่วนอีกคนคือ เบคนาซ อัลมาซเบคอฟ มิดฟิลด์จาก กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ของตุรกี ที่ถูกยกให้เป็นนักเตะแห่งความหวังของทีม

โดย โค้ชทาร์โกวิช ยอมรับว่าการเตรียมที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ได้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี และก็ต้องการเก็บชัยชนะในนัดประเดิมสนามให้ได้

ฝั่ง มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ยกเคสการต่อสู้ของทีมชาติเวียดนามที่ใช้หัวใจนักสู้มาต่อกรกับทีมชาติญี่ปุ่นได้อย่างสนุกมากระตุ้นนักเตะทีมชาติไทย โดยยอมรับว่าสิ่งที่ตนต้องการจากนักเตะชุดนี้คือต้องการให้ทุกคนเล่นร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนอย่างที่เวียดนามเล่นกับญี่ปุ่น

ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกจากเมืองทอง ก็ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยเปิดตัวด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถานให้ได้

ตลอดการฝึกซ้อม 26 นักเตะทีมชาติไทย ไม่มีบาดเจ็บ หรือ มีอาการป่วย ทำให้อิชิอิสามารถจัดทีมที่ดีสุดลงเล่นได้ ซึ่งคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู เป็น ปฎิวัติ คำไหม แนวรับ 4 คน เชื่อว่าจะใช้กฤษดา กาแมน ยืนเซนเตอร์ตามเดิม โดยมี ธีราทร และ นิโคลัส ประจำแบ็คซ้ายและขวา

ส่วนมิดฟิลด์ 2 คนจะเป็นการเล่นร่วมกันของ สารัช อยู่เย็น กับ วีรเทพ ป้อมพันธุ์

โดยมีแนวรุกอย่าง สุภโชค สารชาติ , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นทีเด็ด เนื่องจากมีความเข้าใจกันสมัยอยู่ที่บุรีรัมย์ด้วยกัน

สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน 1 ครั้งในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2001 ไทย ชนะ คีร์กีซสถาน 3-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"มาดามแป้ง" ตั้งเป้าพาช้างศึกเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก "เอเชียนคัพ"

"อิชิอิ" หวังช้างศึกสวมหัวใจนักสู้แบบ "เวียดนาม" เกมเจอ "คีร์กิซสถาน"

“ช้างศึก” ฝ่ามรสุมลุยฟุตบอลเอเชียน คัพ ด้วยหัวใจนักสู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง