จับคนรวมบัญชีม้าส่งข้ามชายแดน พบเป็นแก๊งอ้างกรมที่ดิน

อาชญากรรม
17 ม.ค. 67
13:38
658
Logo Thai PBS
จับคนรวมบัญชีม้าส่งข้ามชายแดน พบเป็นแก๊งอ้างกรมที่ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์จับผู้รวบรวมบัญชีม้าส่งข้ามชายแดน พบเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างกรมที่ดินหลอกผู้ประกาศข่าวสูญเงินกว่าล้านบาท

กรณีตำรวจชุดจับกุม บก.สอท.1 จับเจ้าของบัญชีม้า 4 คนในขบวนการคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นกรมที่ดิน หลอกผู้ประกาศข่าวสูญเงินกว่าล้านบาทไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด วันนี้ (17 ม.ค.2567) ตำรวจสืบสวนขยายผลต่อจนทราบชื่อผู้รวบรวมบัญชีม้า คือ น.ส.วรัญญา ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาและนำบุคคลซึ่งขายบัญชีม้า ผ่านด่านชายแดนกัมพูชาเข้าไปที่ตั้งของขบวนการคอลเซ็นเตอร์ เพื่อคอยสแกนใบหน้าโอนเงิน ครั้งละ 10 วัน เมื่อครบกำหนดจะส่งกลุ่มบัญชีม้ากลับไทย พร้อมเงินค่าจ้าง

ตำรวจติดตามจับ น.ส.วรัญญา ได้ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โดยมีหมายจับศาลอาญาธนบุรี ในข้อหา "ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน, ร่วมกันกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน

ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบและเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นใดแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด" รวมทั้งหมด 7 ข้อหา

อ่านข่าวอื่นๆ

รวบชายหลอกหญิงชราเปิดแอปฯ ธนาคารโอนเงิน 3 ล้านบาท

หนุ่มยิงภรรยา-แม่ยายเสียชีวิต ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม รวม 3 ศพ

"บิ๊กต่อ" ยันได้กล้องวงจรปิดคดี "ป้าบัวผัน" ก่อนสื่อ - รอสรุปเย็นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง