"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบ คลิปเสียงปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก"

อาชญากรรม
18 ม.ค. 67
10:47
1,694
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบ คลิปเสียงปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบคลิปเสียงหลักฐาน อ้างตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" บังคับให้รับสารภาพในคดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" ชี้ หากเป็นจริงถือว่าผิดกฎหมาย

วันนี้ (18 ม.ค.2567) จากกรณีคลิปเสียง ที่เป็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างชาย 2 คน ที่อ้างว่าเป็นเสียงนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก อายุ 54 ปี สามี น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ ที่เสียชีวิต

โดยบทสนทนา พูดถึงกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ซ้อม ล่ามโซ่ นอกจากนี้ ยังมีคลิปเสียงที่เป็นระหว่างคนสองคน สอบถามถึงเหตุการณ์ ที่ลุงเปี๊ยก ระบุว่า ถูกคลุมถุงดำ และบังคับให้รับสารภาพ ตอนหนึ่งของบทสนทนาได้ระบุว่า เป็นการหยอกล้อของตำรวจชุดสืบสวน 

อ่านข่าว : เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน"

ทั้ง 2 คลิปนี้ถูกส่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า เป็นหลักฐานใหม่ที่เพิ่งได้รับและยังไม่ได้ตรวจสอบเนื้อหาในคลิป แต่ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนภาคและส่วนกลางลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่าใช้วิธีการดังกล่าวจริง ถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย

ส่วนเหตุผลว่าทำไมตำรวจถึงเชื่อคำให้การที่ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ เพราะลุงเปี๊ยกสารภาพ และพบคราบเลือดที่ขากางเกงลุงเปี๊ยก และตำรวจมีข้อมูลว่า ลุงเปี๊ยกมีอาการติดสุราเรื้อรัง และทำร้ายป้ากบเป็นประจำ รวมทั้งป้ากบไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร จึงสงสัยเพียงลุงเปี๊ยก

ส่วนเหตุผลที่ส่งตัวฝากขัง เพียง 1 วัน หลังสารภาพ เพราะเป็นคดีอาญา อัตราโทษสูง เพื่อป้องกันผู้ต้องสงสัยหลบหนี จึงดำเนินการส่งตัวฝากขังต่อศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กโจ๊ก" สอบ "ลุงเปี๊ยก" สางคดี "ป้าบัวผัน" ผบช.ภ.2 ยันไม่จับแพะ

ตร.สอบ 5 วัยรุ่นฆ่า "ป้าบัวผัน" ทิ้งสระน้ำสระแก้ว หลังกล้องวงจรปิดมัด

คุม 5 วัยรุ่นฆ่า "ป้าบัวผัน" ส่งสถานพินิจฯ - ยื่นศาลปล่อยตัว "ลุงเปี๊ยก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง