ตร.เชิญผู้ปกครอง 5 เยาวชน สอบปากคำคดีทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต

อาชญากรรม
18 ม.ค. 67
12:23
11,378
Logo Thai PBS
ตร.เชิญผู้ปกครอง 5 เยาวชน สอบปากคำคดีทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชิญผู้ปกครองของ 5 เยาวชน ที่ทำร้ายนางบัวผัน หรือ "ป้ากบ" จนเสียชีวิต มาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เตรียมพิจารณาบทลงโทษ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

วันนี้ (18 ม.ค.67) ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจเชิญผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมกรณีการก่อเหตุทำร้ายน.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ วัย 47 ปีจนเสียชีวิต พร้อมเตรียมพิจารณาบทลงโทษตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กโดยได้เชิญพัฒนาสังคมจังหวัดสระแก้ว และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วมสอบด้วย

อ่านข่าว : ตร.สอบ 5 วัยรุ่นฆ่า "ป้าบัวผัน" ทิ้งสระน้ำสระแก้ว หลังกล้องวงจรปิดมัด

ผู้ปกครองของ โก๊ะ, บิ๊ก, และแบงค์ ได้เข้าพบตำรวจแล้วช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวของ "เชน" นั้นแม่เป็นผู้เข้าพบตำรวจแทน  ขณะที่ผู้ปกครองของกัส ขอเลื่อนเข้าพบในช่วงบ่ายวันนี้

หนึ่งในผู้ปกครองของเยาวชน (โก๊ะ) ที่ก่อเหตุทำลาย "ป้ากบ" เสียชีวิต เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพฤติกรรมของหลานชายตัวเอง ส่วนทางครอบครัวได้พยายามดูแลพฤติกรรมของหลานชายมาโดยตลอด โดยมีคุณตาและคุณยายเป็นคนคอยดูแล ส่วนพ่อกับแม่แท้ ๆ ได้เลิกลากันไปและแยกย้ายไปทำงาน

อ่านข่าว : คุม 5 วัยรุ่นฆ่า "ป้าบัวผัน" ส่งสถานพินิจฯ - ยื่นศาลปล่อยตัว "ลุงเปี๊ยก"

ที่ผ่านมา "โก๊ะ" มีพฤติกรรมเกเรไม่ยอมไปเรียนหนังสือ ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่กำลังจะหาที่เรียนใหม่แต่กลับมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ผลกระทบจากสิ่งที่หลานชายทำลงไปไม่ได้สร้างปัญหาให้กับตัวเด็กเองเท่านั้น ทางครอบครัวยังได้รับผลกระทบไปด้วยในเรื่องของถูกสังคมประนาม และต้องหยุดกิจการทางครอบครัวเพื่อมาช่วยเหลือติดตามทางด้านคดี

อ่านข่าว : ญาติร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอความเป็นธรรม คดี 5 เยาวชนทำร้าย "ป้าบัวผัน" เสียชีวิต

นอกจากผู้ปกครองของทั้ง 5 เยาวชนผู้ก่อเหตุแล้ว ได้รับรายงานว่า ตำรวจยังได้เชิญตัวผู้ปกครองของเยาวชนที่อยู่ในกลุ่ม "ตังค์ไม่ออก" ที่มีจำนวนกว่า 20 คน เข้ามาให้รายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรด้วย เนื่องจากมีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีคนที่อาจจะเป็นบุคคลในกลุ่มไปก่อเหตุข่มขู่พยานและก่อเหตุความวุ่นวานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะแยกเป็น 2 คดี คือ คดีทำร้าน "ป้ากบ" ถึงแก่ชีวิต และคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งดำเนินคดีเพิ่มกับบุคคลในกลุ่ม

สำหรับการประชุมในวันนี้ (18 ม.ค.67) มี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาร่วมสอบปากคำด้วย 

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สอบ "ลุงเปี๊ยก" สางคดี "ป้าบัวผัน" ผบช.ภ.2 ยันไม่จับแพะ

นอกจากนี้ยังได้เชิญ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ และตำรวจที่ถูกพาดพิงถึงคลิปเสียงกรณีการใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก บังคับให้สารภาพในคดีเพิ่มเติมด้วย

อ่านข่าว : คลิปเสียงโผล่! ถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" บีบสารภาพฆ่า "ป้าบัวผัน" 

หนึ่งในนั้นที่ถูกพาดพิง ถึง คือตำรวจสืบสวนคนหนึ่งที่พิการทางขาได้ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชน โดยสื่อพยายามซักถามข้อเท็จจริงแต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่าง ๆ ทั้งประเด็นในเรื่องของพฤติกรรมการก่อเหตุที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องคดีความ และประเด็นกันบังคับให้นายปัญญา คงแสนคำ "ลุงเปี๊ยก" รับสารภาพในคดีฆาตกรรม 

อ่านข่าวอื่นๆ 

คดี "ป้าบัวผัน" สังคมออนไลน์จี้แก้เกณฑ์อายุเด็กรับโทษ 

"บิ๊กต่อ" ยันได้กล้องวงจรปิดคดี "ป้าบัวผัน" ก่อนสื่อ - รอสรุปเย็นนี้

 เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน" 

ผู้เสียหายทวงถามความคืบหน้าคดี อ้างถูก "กลุ่มตังค์ไม่ออก" ทำร้าย-เผารถจยย.  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง