เด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงขู่ "ลุงเปี๊ยก" คดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"

อาชญากรรม
18 ม.ค. 67
14:16
1,307
Logo Thai PBS
เด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงขู่ "ลุงเปี๊ยก" คดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งเด้ง "ผกก.อรัญประเทศ" ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.สระแก้ว กรณีคลิปเสียงตำรวจข่มขู่ "ลุงเปี๊ยก" ให้สารภาพในคดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"

วันนี้ (18 ม.ค.2567) พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ

ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค.2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฏคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฏว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศนั้น

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบ คลิปเสียงปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก"

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 ลงวันที่ 1 ธ.ค.2566 ข้อ 5 ,ข้อ 6(2) และข้อ 9(3)

จึงให้ พ.ต.อ.พิเซษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผบช.ภ.2 สั่งสอบปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" ขีดเส้น 3 วันรู้ผล

ตร.เชิญผู้ปกครอง 5 เยาวชน สอบปากคำคดีทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต

ผู้เสียหายทวงถามความคืบหน้าคดี อ้างถูก "กลุ่มตังค์ไม่ออก" ทำร้าย-เผารถจยย.

เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน"

"ลุงเปี๊ยก" ถูกคลุมถุงดำ เข้าข่าย กม.อุ้มหายหรือไม่ - เยียวยา "ป้าบัวผัน" 2 แสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง