เปิดใจพ่อ "กู้ภัยน้อยวัย 13 ปี" ถูกรถชนดับขณะปฏิบัติหน้าที่

อาชญากรรม
19 ม.ค. 67
13:33
1,357
Logo Thai PBS
เปิดใจพ่อ "กู้ภัยน้อยวัย 13 ปี" ถูกรถชนดับขณะปฏิบัติหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจพ่อ "กู้ภัยน้อยวัย 13 ปี" ถูกรถชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือรถจอดเสียบริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี เผยยังทำใจไม่ได้ ลูกเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม มีอนาคตไกลเป็นนักพากย์แข่งเรือท่าน้ำนนท์

จากกรณีเมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (19 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเด็กชายวีรยุทธ จินดาแดง อายุ 13 ปี อาสาสนับสนุนกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เสียชีวิตขณะเข้าตรวจสอบเหตุรถยนต์ที่จอดเสียอยู่จุดเกิดเหตุ บริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และมีเหตุรถชนท้ายซ้ำซ้อน ทำให้เด็กชายวีรยุทธ ซึ่งยืนโบกรถอยู่ กระเด็นไปเลนขวาของถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถูกรถเบนซ์ที่ขับมาด้วยความเร็วจากแยกพงษ์เพชรพุ่งชนซ้ำเสียชีวิต

ส่วนลุงที่มากับเด็กชายวีรยุทธมีอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ตำรวจนำตัวคนขับรถเบนซ์ไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาล ผลตรวจปรากฏว่า ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ด้านนายปรีชา จินดาแดง อายุ 30 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าจะออกไปช่วยเหลือเหตุรถเสีย พร้อมกับลูกชายของตนเอง ต่อมาโทรศัพท์มาแจ้งว่ารถชนลูก ตนเองจึงรีบตามไปที่เกิดเหตุ พบพี่ชายร้องไห้อยู่ข้างลูกของตนเอง

เห็นลูกแล้วทำใจไม่ได้ รู้สึกเสียใจมาก ลูกเป็นคนดี จิตใจดี อารมณ์ดี คอยหยอกเล่นกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทำให้คนรอบตัวมีความสุข มีรอยยิ้ม
พ่อของเด็กชายวีรยุทธ

พ่อของเด็กชายวีรยุทธ

พ่อของเด็กชายวีรยุทธ

นายปรีชา บอกว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะลูกชายเป็นคนดี ช่วยเหลือพ่อแม่และสังคม ก่อนหน้านี้ลูกเห็นว่าลุงทำงานจิตอาสา จึงอยากทำด้วย เป็นความใฝ่ฝันของเขา บางครั้งก็ออกไปพร้อมกับตนเอง หรือลุง เพื่อช่วยเหลือคน ส่วนมากจะอยู่จุดแยกบิ๊กซี ติวานนท์ และปกติการออกปฏิบัติงาน เสื้อผ้าจะมีเส้นสะท้อนแสง ไฟฉาย และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงต้องการให้ผู้ขับรถชนออกมารับผิดชอบ เพราะตนเองต้องสูญเสียลูกชายที่มีอนาคตอีกยาวไกล นอกจากนี้ ลูกชายเป็นนักพากย์เรือตัวแทนของโรงเรียน เคยไปพากย์ให้กับเทศบาลนครนนทบุรี ล่าสุดได้รางวัลรองอันดับ 1 พากย์ไทย

ลุงของเด็กชายวีรยุทธ

ลุงของเด็กชายวีรยุทธ

ลุงของเด็กชายวีรยุทธ

ด้านนายโจ้ อายุ 48 ปี ลุงของเด็กชายวัย 13 ปี กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ารถเสีย จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปดูกับหลาน บริเวณจุดเกิดเหตุได้เปิดไฟไซเรนไว้ ผ่านไป 10 นาที เมื่อหันกลับมาอีกครั้งตนเองถูกรถชนสลบ แต่ต่อมาได้ยินคนบอกว่าหลานถูกรถชนลากไป เมื่อรู้สึกตัวจึงมีคนพาไปดูหลาน เห็นแล้วทำใจไม่ได้และเสียใจมาก

หลานเห็นว่าเราทำกู้ภัยก็ชื่นชอบ และอยากทำด้วยบ้าง เห็นสภาพศพหลานแล้วทำใจไม่ได้ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก
ลุงของเด็กชายวีรยุทธได้รับบาดเจ็บเหตุถูกรถชน

ลุงของเด็กชายวีรยุทธได้รับบาดเจ็บเหตุถูกรถชน

ลุงของเด็กชายวีรยุทธได้รับบาดเจ็บเหตุถูกรถชน

ทั้งนี้ ภายหลังเดินทางไปรับศพแล้ว ครอบครัวจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสมรโกฏิ ซ.เรวดี และมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 29 ม.ค.2567

ขณะที่ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับรถยนต์ที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ ทำให้เด็กชายอายุ 13 ปี เสียชีวิต และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาล โดยรอผลตรวจประมาณ 7 วัน จากนี้จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนรถเบนซ์ที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้ามได้ขับมาตามปกติ และเกิดเหตุเฉี่ยวชนขณะเด็กกระเด็นออกไป พนักงานสอบสวนได้สอบสวนไว้เป็นพยาน พร้อมเตือนในเรื่องการขับรถประมาท อาจทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต บาดเจ็บ และทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง