20 ม.ค.รู้ผลสอบ "ตำรวจ" ปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" บังคับสารภาพ

อาชญากรรม
19 ม.ค. 67
17:29
943
Logo Thai PBS
20 ม.ค.รู้ผลสอบ "ตำรวจ" ปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" บังคับสารภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ลงพื้นที่สระแก้ว ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตป้าบัวผัน พรุ่งนี้ (20 ม.ค.) นัดแถลงผลสอบตำรวจปมใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยกบังคับสารภาพ ยืนยันทำงานโปร่งใส ไม่ปกป้องคนผิด

วันนี้ (19 ม.ค.2567) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมรับฟังความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีการเสียชีวิตของนางบัวผัน หรือป้ากบ ถูกกลุ่มเยาวชนในจังหวัดสระแก้วทำร้าย และกรณีการสอบสวนตำรวจชุดสอบสวนนายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก สามีของนางบัวผัน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรณีของนายดาบตำรวจที่ถูกกล่าวหาใช้ถุงคลุมศีรษะนายปัญญา เพื่อบังคับให้รับสารภาพ ยังต้องรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนประเด็นที่อยู่ระหว่างตรวจสอบคือคลิปเสียงสนทนาชุดหนึ่ง ซึ่งเป็นการพูดคุยถึงการจับผิดตัว

ผบ.ตร.กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และจะทำให้โปร่งใสที่สุด โดยเชิญหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง สถานพินิจฯ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว และ พม.สระแก้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) จะแถลงการผลสืบสวน หากผิดก็จะดำเนินคดีตำรวจที่เกี่ยวข้อง ยืนยันไม่มีละเว้น เพราะตรวจสอบได้ด้วยนิติวิทยาศาสตร์ และไทม์ไลน์ต่าง ๆ รวมถึงขยายผลไปถึงผู้เสียหายเคสอื่น ๆ ของผู้กระทำผิดแก๊งนี้

พี่ลงมาแล้วมันต้องจบ ตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก เราไม่เลี้ยง นิ้วร้ายก็ต้องตัด

ผบ.ตร.ยังกำชับในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ ให้ตรวจสอบกลุ่มที่กระทำความผิดในลักษณนี้ ทั้งการปิดล้อมตรวจค้น ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ โดยระบุว่า

กลุ่มแก๊งพวกนี้สำคัญ อย่ามองข้าม เราไม่เคยสะดุดภูเขาน้ำแข็งล้ม แต่สะดุดก้อนหินล้มทั้งนั้น อย่ามองข้ามว่าเขาเป็นเด็ก

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.กำชับให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เน้นความโปร่งใส ซึ่งการสอบสวนขยายผลนั้น พล.ต.ท. สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช. ภ.2 จะลงมาดู

ด้านนายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าฯ สระแก้ว ยืนยันว่า นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก ไม่ได้หายไปไหน แต่อยู่ระหว่างเข้ากระบวนการบำบัดรักษาอาการติดสุราตามที่เจ้าตัวประสงค์เข้ารับการบำบัด ส่วนยุติธรรมจังหวัดได้เข้าพบผู้เสียหายทางคดีแล้ว ทั้งญาติของ น.ส.บัวผัน และนายปัญญา

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้าข้อกฎหมาย ป้องกันปราบปรามการทรมานฯ หรือไม่ โดยจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) แถลงผลการสืบสวนในเวลา 11.30 น. ส่วนกรณีคลิปเสียงยืนยันว่าเป็นการอัดเสียงอัตโนมัต และมีหลักฐานนี้ตั้งแต่วันแรกของการสืบสวน

สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีหลักฐานยืนยันพฤติกรรมตระเวนก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ การทำร้ายร่างกายผู้อื่นในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานจากทุกเบาะแส และจะทยอยเชิญผู้เสียหายแต่ละคดีมาสอบปากคำ หากกรณีใดพยานลักฐานครบถ้วนก็จะพิจารณาดำเนินคดีในทันทีและจะพิจารณาเอาผิดผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โจ๋" ก่อคดีพุ่ง ข้อมูลคุกเด็ก "ผิดชีวิตร่างกาย-ยาเสพติด" มาแรง 

"กัน จอมพลัง" นำเยาวชนหญิงแจ้งความ ตร. อ้างถูกกลุ่ม "ตังค์ไม่ออก" ล่วงละเมิดทางเพศ 

เด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงขู่ "ลุงเปี๊ยก" คดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" 

ตร.เชิญผู้ปกครอง 5 เยาวชน สอบปากคำคดีทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง