"บิ๊กต่อ" ลั่นวันนี้จบคดี "ป้าบัวผัน" ยันทำตรงไปตรงมา-ไม่มีอิทธิพล

อาชญากรรม
20 ม.ค. 67
13:13
931
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" ลั่นวันนี้จบคดี "ป้าบัวผัน" ยันทำตรงไปตรงมา-ไม่มีอิทธิพล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ลั่นวันนี้คดี "ป้าบัวผัน" ทุกอย่างจบ ยืนยันทำตรงไปตรงมา ไม่มีเรื่องอิทธิพล รับคุยนายกฯ เบื้องต้นแล้ว เตรียมศึกษาแก้กฎหมายลดอายุเยาวชนรับโทษ

วันนี้ (20 ม.ค.2567) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดี "ป้าบัวผัน" ว่า คณะสืบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้จะคลี่คลายทุกอย่างให้จบภายในวันเดียว โดยยืนยันว่าตำรวจไม่มีการช่วยอยู่แล้วและได้สั่งการไปว่าคดีทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา เพราะมี พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือแม้แต่ พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ เป็นตัวบังคับ

ตำรวจถูกตรวจเช็คแบบรอบด้าน และเทคนิคนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดจะเป็นตัวชี้วัดว่าตำรวจผิดไม่ผิด หากผิดก็ว่าไปตามผิด

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีในเบื้องต้น นายกฯ เห็นด้วยที่ ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุเองและทุกอย่างจะจบทั้งหมด พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องอิทธิพล ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และวันนี้ (20 ม.ค.) คาดว่าจะจบในเรื่องของตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่าจับแพะ ส่วนคดีที่ตำรวจไปสืบสวนมาต่อก็ต้องดำเนินคดีอย่างชัดเจน

อ่านข่าว : 20 ม.ค.รู้ผลสอบ "ตำรวจ" ปมถุงดำคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" บังคับสารภาพ

ส่วนที่มีข้อเสนอให้แก้กฎหมายลดอายุเยาวชนที่กระทำความผิดเพื่อให้รับโทษ ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้นำเสนอไป แต่ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำฝ่ายกฎหมายและคดี มาดูในข้อกฎหมายว่ามีสนธิสัญญาเกี่ยวกับสิทธิเด็ก ที่ประเทศไทยไปทำไว้กับสหประชาชาติว่าจะเป็นอุปสรรคหรือไม่

และต้องดูข้อศึกษาของประเทศญี่ปุ่นและเยอรมนีว่าเขาทำได้อย่างไร ซึ่งต้องนำไปเปรียบเทียบกัน ขณะนี้ทีมงานทั้งหมดจะสรุปมาให้ตนเองภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ก่อนส่งให้นายกฯ และกระทรวงยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา" สั่ง "บิ๊กต่อ" สางปมตำรวจสระแก้วโยงคดีป้ากบ

"โจ๋" ก่อคดีพุ่ง ข้อมูลคุกเด็ก "ผิดชีวิตร่างกาย-ยาเสพติด" มาแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง