"พิสูจน์อัตลักษณ์" กรณี "โรงงานพลุระเบิด" ครบทั้ง 23 คน

อาชญากรรม
20 ม.ค. 67
16:14
271
Logo Thai PBS
"พิสูจน์อัตลักษณ์" กรณี "โรงงานพลุระเบิด" ครบทั้ง 23 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโรงงานพลุระเบิดครบ 23 คน ญาตินำประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจท่ามกลางความโศกเศร้า ขณะผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเตรียมแถลง สรุปเหตุการณ์และปิดศูนย์บัญชาการช่วยเหลือ ที่วัดโรงช้าง

วันนี้ (20 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโรงช้าง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ญาติผู้เสียชีวิตโรงงานพลุระเบิด เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ โดยวันนี้จะมีการประกอบพิธีทางศาสนาเพียง 3 ครอบครัวเท่านั้น และในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) จะประกอบพิธีฌาปนกิจเพิ่มเติม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับการพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ได้ครบทั้ง 23 คนแล้ว  พร้อมอนุญาตให้ญาติรับร่างของผู้เสียชีวิตกลับไป ประกอบพิธีทางศาสนา

โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตบางส่วนประสงค์ ทำพิธีทางศาสนาที่วัดโรงช้าง 10 คน ส่วนที่เหลือแยกไปประกอบพิธีที่วัดต่าง ๆ ใน จ.สุพรรณบุรี พิจิตร และกาญจนบุรี

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จะเดินทางมา หารือ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเตรียมแถลง ปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่วัดโรงช้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งเคลียร์ทาง "รถไฟสายเหนือ" คาดเสร็จ 100 % วันนี้

กสม. ชี้คดี “ป้าบัวผัน” ขัดหลักกระบวนการยุติธรรม จี้เอาผิดจนท.-เยียวยาผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง