ฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" ผลชันสูตรระบุเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

อาชญากรรม
20 ม.ค. 67
18:55
2,271
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" ผลชันสูตรระบุเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิธีฌาปนกิจป้าบัวผันเสร็จสิ้นแล้ว ผลชันสูตรแจงยิบถึงบาดแผล แต่เสียชีวิต จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง พร้อมสรุปให้เอาผิดตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2ใช้ถุงคลุมศีรษะลุงเปี๊ยกให้รับสารภาพ ผิด ม.157 และวินัยตำรวจ

วันนี้ (20 ม.ค.2567) มีพิธีฌาปนกิจศพนางบัวผัน หรือ ป้ากบ ที่สำนักสงฆ์วัดป่าหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ท่ามกลางความเสียใจของญาติ โดยมี พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และชาวบ้าน เดินทางมาร่วมงาน แต่ไม่พบญาติของเยาวชนผู้กระทำผิดมาร่วมงาน

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เปิดเผยกับญาติผู้เสียชีวิตว่า จะดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ขอให้ครอบครัวมั่นใจ ยืนยันว่า ตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ไม่ปกป้องผู้กระทำผิด ขณะที่ น.ส.ปาง มลใสกุล พี่สาวป้ากบ ยังอยู่ในอาการเสียใจ

ซึ่งงานศพป้าบัวผัน เมื่อคืนวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา มีแม่ของ ด.ช.เชน หนึ่งในผู้ก่อเหตุมากราบขอโทษ และมอบเงินร่วมทำบุญด้วย 10,000 บาท และแม่ของ ด.ช.กัส ผู้ก่อเหตุอีกคน ฝากเงินมาร่วมทำบุญด้วย 5,000 บาท

ป้าบัวผันเสียชีวิตจากภาวะ“เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง”

ขณะเดียวกัน รายงานการชันสูตรพลิกศพ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของป้าบัวผัน เกิดจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ร่วมกับภาวะอกรวน โดยพบว่า มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าผากและขมับด้านซ้าย, กะโหลกศีรษะแตก, เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง, กระดูกซี่โครงหักและลมรั่วในช่องอก

นพ.วิทวัส ศิริประชัย เจ้าของเพจ Drama-addict อธิบายว่า "ภาวะอกรวน" คือ ภาวะที่กระดูกซี่โครงหักละเอียด แต่สาเหตุการเสียชีวิต ไม่ใช่ภาวะอกรวน แต่เป็น "เลือดออกในสมอง" จึงสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายที่หน้าอก จนอกรวน และอาจถูกทำร้ายซ้ำ จนเลือดออกในสมอง และถูกทำให้เสียชีวิต ด้วยการจับกดน้ำ

เอาผิด 2 ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ม.157-วินัยตำรวจ

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค 2 แถลงผลตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก อ้างว่า ตำรวจใช้ถุงดำคลุมศีรษะ บังคับให้รับสารภาพ คดีการเสียชีวิตของป้าบัวผันและได้ข้อสรุปว่า

มีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายมีความผิด คือ นายดาบตำรวจ และรอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ผิดมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและผิดวินัยตำรวจ ซึ่งนายดาบตำรวจให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่มีเจตนา แต่คณะกรรมการสอบสวน เชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอเชื่อได้ว่าตำรวจนายนี้ เอาถุงดำคลุมศีรษะลุงเปี๊ยกจริง

ทั้งนี้ข้อกล่าวหาใช้ถุงดำคลุมศีรษะ เกิดขึ้นหลังจากมีคลิปเสียงลุงเปี๊ยก คุยกับตัวแทนมูลนิธิแห่งหนึ่ง โดยลุงเปี๊ยกเล่าว่า มีตำรวจนายหนึ่ง ลักษณะมีความพิการที่ขา ใช้ถุงดำกับลุงเปี๊ยก

ส่วน รองผกก.สส.พบว่า ผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ข้อหาเดียว จากกรณีปรากฏคลิปเสียง หลังจากรู้ว่าลุงเปี๊ยกถูกคลุมศีรษะด้วยถุงดำ จึงสอบถามไปยังผู้ใต้บังคับบัญชา และได้คำตอบว่า "เป็นการหยอกเล่น"

ส่วนตำรวจทั้ง 2 นาย จะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำลุงเปี๊ยกเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ ลุงเปี๊ยกอยู่ระหว่างการรักษาโรคสุราเรื้อรัง ต้องรอประมาณ 7 วัน

ตำรวจสรุปคดีความทั้งหมด มี 7 คดี ทั้งคดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน และคดีอื่น ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่ม ทั้งทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศ และร่วมกันทำร้ายทรัพย์สินผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย

โดยแบ่งผู้ก่อเหตุออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มผู้ก่อเหตุคดีป้าบัวผัน 5 คน และกลุ่มตังค์ไม่ออก 12 คน โดยพบว่า 3 ใน 5 คดีป้าบัวผัน มีผู้ร่วมก่อเหตุกับกลุ่มตังค์ไม่ออกด้วยทุกคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หวั่นซ้ำรอย เข้มความปลอดภัย โรงงานพลุ 10 แห่งในจ.สุพรรณบุรี

"พิสูจน์อัตลักษณ์" กรณีโรงงานพลุระเบิดครบ

คดีแรก! "ญี่ปุ่น" ประหารชีวิตชาย 19 ปีฆ่าพ่อแม่แฟน-วางเพลิงบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง