ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาชายทำร้ายครูเชียงรายบาดเจ็บสาหัส

ภูมิภาค
22 ม.ค. 67
13:00
6,681
Logo Thai PBS
ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาชายทำร้ายครูเชียงรายบาดเจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชียงรายแจ้ง 3 ข้อหากับผู้ต้องหาหวังล่วงละเมิดทางเพศครู จ.เชียงราย พบประวัติเสพยาและเคยถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ขณะที่สมาคมครูฯ เตรียมยื่นหนังสือ รมว.ศึกษาธิการให้ยกเลิกเข้าเวรวันหยุด

วันนี้ (22 ม.ค.2567) พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีครูหญิงอายุ 41 ปี ถูกชายอายุ 38 ปีทำร้ายร่างกายระหว่างการเข้าเวรในช่วงวันหยุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ครูบาดเจ็บมีแผลที่ปากและกระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่

อ่านข่าว : มติ ครม. ยกเลิก "ครูเวร" ทั่วประเทศ นายกฯ ชี้เทคโนโลยีพัฒนาแล้ว

พล.ต.ต.มานพ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ ทราบว่าผู้ต้องหาเข้ามารับจ้างตัดต้นไม้ในโรงเรียน แต่เมื่อเห็นครูอยู่เพียงลำพังจึงมีความพยายามเข้าไปทำร้ายร่างกายและหวังล่วงละเมิดทางเพศ แต่ครูต่อสู้และมีคนมาช่วยเหลือ จึงหลบหนีไป

ขณะนี้ถูกตั้ง 3 ข้อหา คือ กระทำอนาจาร, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสพยาเสพติด เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนข้อหาอื่นผู้ต้องหารับสารภาพ และจากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหามีประวัติเรื่องเสพยาเสพติดและเคยมีคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุ 14 ปี ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี

อ่านข่าว : ทช.คาด “แม่ท้ายเหมือง” ติดเชือกอวนตาย ไม่พบวางไข่ตามวงรอบ

ขณะที่นายกสมาคมพิทักษ์สิทธิ์ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ออกหนังสือขอความอนุเคราะห์ยกเลิกการอยู่เวรยามของข้าราชการครู ถึง รมว.ศึกษาธิการ โดยเฉพาะครูผู้หญิง หรือครูโรงเรียนขนาดเล็กหรือพื้นที่ห่างไกลที่มีข้อจำกัดด้านบุคคลากร และขอให้พิจารณายกเลิกมติ ครม.ที่ให้ข้าราชการครูต้องอยู่เวรทั้งกลางวัน-กลางคืน และหามาตรการอื่นเพื่อดูแลทรัพย์สินของทางราชการต่อไป

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ (22 ม.ค.) สหพันธ์ครูเชียงราย ร่วมกับสมาพันธ์ครูเชียงราย เขต 1-4 จะไปเยี่ยมให้กำลังใจครูโรงเรียนบ้านโป่งเกลือที่โรงพยาบาล และจะแถลงข่าวถึงการช่วยเหลือครูที่ได้รับบาดเจ็บและแนวทางการการจัดศึกษาในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มตัดไม้อ้าง ถูกครูทำร้ายก่อน ตร.สอบพบเข้าออกคุกหลายครั้ง

สพฐ.ชง ครม.ขอ "ภารโรง" คืนให้ทุกโรงเรียน ลดภาระ "ครูเวร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง