"บิ๊กต่อ" ชง ป.ป.ช.ฟัน ตร.จับแพะคดี "ป้าบัวผัน" ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

อาชญากรรม
23 ม.ค. 67
10:26
3,519
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" ชง ป.ป.ช.ฟัน ตร.จับแพะคดี "ป้าบัวผัน" ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร. ชง ป.ป.ช.ฟันตำรวจจับแพะคดี "ป้าบัวผัน" สั่งเข้มห้ามเยาวชน 10-15 ปี ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม กวาดล้างกลุ่มเยาวชนป่วนเมืองทั่วประเทศภายใน 1 เดือน

วันนี้ (23 ม.ค.2567) ความคืบหน้าคดีฆาตรกรรม น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามีป้าบัวผัน ถูกกล่าวหาว่าลงมือฆ่าป้าบัวผันต่อมาถูกปล่อยตัวเพราะจับกลุ่มผู้กระทำผิดได้นั้น 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีตำรวจบังคับขู่เข็ญให้ นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพเป็นคนลงมือก่อเหตุ หลังจากสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว จะส่งสำนวนในคดีที่มีข้าราชการตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ไต่สวนเพื่อพิจารณาชี้มูลความผิด พร้อมให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเรื่องนี้

ทั้งนี้ยังมีคำสั่งให้ตำรวจทั่วประเทศ เข้มงวด ตรวจตรา และป้องกันเด็กและเยาวชน รวมกลุ่มมั่วสุม หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ตั้งเป้าว่าต้องลดลงภายใน 1 เดือน และเห็นผลชัดเจน

นอกจากนี้ยังสั่งคุมเข้มเยาวชนใน จ.สระแก้ว ที่มีอายุ 10-15 ปี หากออกนอกบ้านโดยไม่มีผู้ปกครอง หลังเวลา 22.00 น. ถ้าพบจะเชิญตัวทำประวัติและเชิญผู้ปกครองมาสอบถาม

ด้าน พล.ต.ต. ออมสิน บุญญานุสรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ขณะนี้ไม่พบการรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชนในช่วงกลางคืนแล้ว ถ้าสายตรวจพบเด็ก จะเรียกผู้ปกครองมารับตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม 2 เยาวชนสระแก้ว คดีข่มขืน-ทำร้ายร่างกาย

จนท.เร่งสอบคดีหั่นศพ พบเลื่อยซุกใต้เตียง - นายหน้าสั่งซื้อตู้แช่จากห้าง

"ลุงเปี๊ยก" ถูกคลุมถุงดำ เข้าข่าย กม.อุ้มหายหรือไม่ - เยียวยา "ป้าบัวผัน" 2 แสน

ฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" ผลชันสูตรระบุเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

เด้ง รอง ผกก.สืบสวนอรัญประเทศ ตั้ง คกก.สอบปมคลิปเสียงคดี "ป้าบัวผัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง