"บิ๊กโจ๊ก" พบแก๊งเด็กคดี "ป้าบัวผัน" ก่อเหตุ 7-8 คดี

อาชญากรรม
23 ม.ค. 67
11:34
3,562
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" พบแก๊งเด็กคดี "ป้าบัวผัน" ก่อเหตุ 7-8 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย 23 ม.ค.แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" ลั่นต้องอยู่สถานพินิจเกิน 3 ปีแน่ พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย จ่อขออนุมัติหมายจับภายใน 26 ม.ค.นี้

วันนี้ (23 ม.ค.2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรมนางบัวผัน อายุ 47 ปี ว่า ได้มีการสรุปคดีวานนี้ (22 ม.ค.) พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี ทั้งคดีฆาตกรรม ข่มขืนกระทำชำเรา กระทำอนาจาร ทำร้ายร่างกาย ซึ่งการตรวจสอบพบการกระทำผิดรวมถึงมีผู้ใหญ่รวมด้วยในบางคดี และได้ให้ขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะไล่เรียงและแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 26 ม.ค.นี้ 

อ่านข่าว : ตร.ส่งฟ้องพ่อแม่ 5 แก๊งเด็กสระแก้วผิดข้อหา พ.ร.บ.เด็ก

นอกจากนี้ จะดำเนินคดีกลับกลุ่มอื่นที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ให้หมดใน จ.สระแก้ว และรวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย โดย จ.สระแก้ว จะเป็นตัวอย่าง พร้อมย้ำจะดำเนินคดีกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่เฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานพินิจเท่านั้น และยังให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ปกครองเด็กด้วย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กมีปัญหาทางสังคม ดังนั้นการบำบัดอบรมต่าง ๆ จะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ซึ่งขั้นตอนการอยู่ในสถานพินิจน่าจะใช้เวลากว่า 3 ปี

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 - 30 ม.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ด้วยตัวเองเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่จะต้องไม่มีการข่มขู่พยานและผู้เสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้ดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ตรงไปตรงมาและโดยเร็ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการห้ามเด็กและเยาวชนออกจากที่พักว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแต่เพียงว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการ ทั้งนี้มาตรการการใช้กฎหมายเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่จากนี้ตำรวจต้องเข้มงวดการตั้งด่านตรวจรถจักรยานยนต์เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กต่อ" ชง ป.ป.ช.ฟัน ตร.จับแพะคดี "ป้าบัวผัน" ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม 2 เยาวชนสระแก้ว คดีข่มขืน-ทำร้ายร่างกาย

ฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" ผลชันสูตรระบุเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง