ตม.ประสานทูตอินเดีย ติดตาม 2 ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพชาวเมียนมา

อาชญากรรม
23 ม.ค. 67
13:35
405
Logo Thai PBS
ตม.ประสานทูตอินเดีย ติดตาม 2 ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพชาวเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ตม.เร่งประสานทูตอินเดีย ติดตามตัว 2 ผู้ต้องสงสัยนายหน้าชาวอินเดีย คดีฆ่าหั่นศพชาวเมียนมายัดตู้แช่ มาสอบสวน

วันนี้ (23 ม.ค.2567) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงการติดตามตัวนายซันดาราเวล ปกาดีส คูมา และนายกุนาลัน เดวาสิกามานี่ ชาวอินเดีย 2 คน ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพนายอา เซ ไค แรงงานชาวเมียนมา ยัดตู้แช่ภายในที่พักย่านสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

ทั้ง 2 คนหลบหนีไปยังประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ สตม.ได้ประสานผ่านทางสถานทูต เพื่อตรวจสอบประวัติทางคดี พร้อมประสานข้อมูลจากทางการอินเดีย เพื่อติดต่อผู้ต้องสงสัยเข้าให้มูลคดีการฆาตกรรมชาวเมียนมากับเจ้าหน้าที่ไทย

ส่วนข้อมูลที่พบว่า นายหน้าชาวอินเดียได้รับแรงงานเมียนมาจากแนวชายแดน หรือผ่านช่องทางธรรมชาติ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ยอมรับว่าพื้นที่แนวชายแดนบางจุด สตม.อาจไม่มีอำนาจในการรับผิดชอบพื้นที่ เนื่องจากบางจุด เป็นพื้นที่ด้านความมั่นคง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ ทาง สตม.ได้ร่วมประชุม และสืบสวนคดีร่วมกับ สน.ท่าข้าม และฝ่ายสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยได้ส่งข้อมูลทางลับให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุฆาตกรรมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบถึงพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยชาวอินเดียที่เปิดบริษัทจัดหางาน และลักลอบนำแรงงานเมียนมาเข้ามาในประเทศ ว่าได้ดำเนินการมานานหรือไม่ และจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นแหล่งพักพิงของแรงงานต่างด้าว ซึ่งจะต้องสืบสวนว่าเครือข่ายของชาวอินเดียเชื่อมโยงกับบุคคลใดหรือไม่ แต่พบว่าทั้ง 2 คน เดินทางเข้าไทยผ่านช่องทางเข้า-ออกอย่างถูกต้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบรถนายจ้างอินเดียฆ่าหั่นศพเมียนมา จอดทิ้งซอยจุฬาฯ 5 

วงจรปิดมัด 2 ชาวอินเดียเอี่ยวฆ่าหั่นศพเมียนมา 

ตร.เผยนายจ้างชาวอินเดียพาลูกจ้างพักในตึก ก่อนพบศพลูกจ้างถูกหั่นในตู้แช่ 

จนท.เร่งสอบคดีหั่นศพ พบเลื่อยซุกใต้เตียง - นายหน้าสั่งซื้อตู้แช่จากห้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง