DSI เผย "เฮียเก้า" ปฎิเสธทุกข้อหา-รับรู้จักอดีต รมว.เกษตรฯ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 67
15:00
330
Logo Thai PBS
DSI เผย "เฮียเก้า" ปฎิเสธทุกข้อหา-รับรู้จักอดีต รมว.เกษตรฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดีเอสไอเผยสอบปากคำ "เฮียเก้า" ยอมรับรู้จักกับอดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมเชิญรองอธิบดีกรมปศุสัตว์เข้าให้ข้อมูลคดีสวมสิทธิส่งออกตีนไก่

วันนี้ (23 ม.ค.2567) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยหลังประชุมพร้อมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีสวมสิทธิส่งออกชิ้นส่วนไก่ ว่า จากการสอบปากคำนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า สัญชาติจีน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหาปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ และข้าราชการในสังกัด โดยไม่ได้เปิดเผยว่ารู้จักหรือสนิทกับบุคคลเหล่านี้ในระดับไหน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้ปากคำและหลังจากนี้จะขยายผลต่อ โดยเตรียมเชิญระดับรองอธิบดีกรมปศุสัตว์และเจ้าหน้าที่รัฐอื่นๆ ที่ถูกเฮียเก้าพาดพิงเข้าให้ข้อมูล ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนเป็นผู้พิจารณา

สำหรับเฮียเก้า พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน วงเงิน 200,000 บาท และได้ปล่อยตัวไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนนายกรินทร์ ลูกชายของเฮียเก้า ผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการติดต่อขอเข้ามอบตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI รับตัว "เฮียเก้า" ดำเนินคดี "สวมสิทธิส่งตีนไก่" ขายจีน

"เฉลิมชัย" ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหมูเถื่อน ยัน "เฮียเก้า" ไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก "เฮียเก้า" เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ "คดีหมูเถื่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง