ตร.คุมเข้มรอบศาล รธน.วินิจฉัย "พิธา" ถือหุ้น ITV พรุ่งนี้

การเมือง
23 ม.ค. 67
15:32
1,001
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มรอบศาล รธน.วินิจฉัย "พิธา" ถือหุ้น ITV พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาล วางกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณรอบศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมความพร้อมกรณีนัดอ่านคำพิพากษาคดี "พิธา" ถือหุ้นสื่อ ITV พรุ่งนี้ (24 ม.ค.)

วันนี้ (23 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าอาคาร 1 ชั้น 2 ของศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ ว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล ได้เริ่มนำแผงเหล็กจำนวนมากมาวางไว้ เพื่อเตรียมทำแนวป้องกันพื้นที่รอบศาล เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญจะนัดอ่านคำพิพากษากรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คดีถือครองหุ้นสื่อไอทีวี

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อดูแลพื้นที่โดยรอบศาล ส่วนพื้นที่ภายในอาคารได้ประสานเจ้าหน้าที่ศาลในการดูแลและกั้นพื้นที่ให้ชัดเจน เพื่อความรักษาความปลอดภัยและป้องกันกรณีมีผู้บุกรุกเข้ามา

ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวที่จะเดินเข้ามาสังเกตการณ์และร่วมทำข่าวในวันพรุ่งนี้ แจ้งชื่อสังกัดและหมายเลขโทรศัพท์ ก่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาและขอให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อความสงบเรียบร้อย โดยจะให้สื่อมวลชนรอรับฟังคำพิพากษาภายในห้องรับรองและโถงกลางชั้น 2 เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

24 ม.ค.นี้ ศาล รธน.นัดฟังคำวินิจฉัยคดี "พิธา" ถือหุ้น ITV 

เปิดพยาน 3 ปาก คดี "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี 

“ผู้นำฝ่ายค้าน” พร้อมทำงานกับทุกฝ่าย เพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ค้านทุกเรื่อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง